<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกรัฐมนตรีนิวยอร์กมุ่งหาจุดกึ่งกลางกับสภานิติบัญญัติ หลังออกข้อตกลงการหยุดขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Adams นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก ยังคงมุ่งสร้างนิวยอร์กเป็นศูนย์กลางด้าน Crypto แต่เขาเชื่อว่าเป้าหมายนี้สามารถผสานรวมกับความพยายามของทั้งรัฐในการลดต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมที่มีความเกี่ยวข้องกับการขุด Crypto ตามการรายงานเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน

ความคิดเห็นนี้ตามมาหลังจากการออกกฎหมายฉบับใหม่ที่มีการลงนามโดย Kathy Hochul ผู้ว่าราชการรัฐนิวยอร์ก ในการแบนการขุด Crypto แบบ proof-of-work (PoW) ในรัฐเป็นเวลา 2 ปี เป็นที่รู้กันว่านายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์เป็นผู้สนับสนุน Crypto และได้กล่าวในเดือนมิถุนายนว่า เขาจะขอให้ผู้ว่าราชการรัฐทำการใช้สิทธิ์วีโตร่างกฎหมายนี้

เมื่อร่างกฎหมายผ่านเป็นกฎหมาย รัฐนิวยอร์กจำเป็นต้องทำงานร่วมกับสมาชิกสภานิติบัญญัติในการหาจุดกึ่งกลางระหว่างการพัฒนาอุตสาหกรรม Crypto และสิ่งที่กฎหมายต้องการ Eric Adams ได้กล่าวกับ The NY Daily News ว่า

“ผมกำลังจะทำงานร่วมกับสมาชิกสภานิติบัญญัติที่สนับสนุน Crypto และผู้ที่กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และผมเชื่อว่าพวกเราจะจัดการประชุมร่วมกันที่ดีได้”

ตามรายงานของ Cointelegraph ข้อตกลงการหยุดขุดเหรียญแบบ PoW ไม่เพียงแต่ห้ามดำเนินการขุดเหมืองใหม่เท่านั้น แต่ยังปฏิเสธการต่ออายุใบอนุญาตการขุดเหรียญแก่คนที่กำลังดำเนินการอยู่ในรัฐด้วย การกำเดินการขุดเหรียญแบบ PoW ใหม่ในรัฐ สามารถทำได้ก็ต่อเมื่อผู้ขุดใช้พลังงานหมุนเวียนแบบ 100% เท่านั้น

สหรัฐฯ เป็นผู้นำด้านความเร็วในการขุด Bitcoin ด้วยการที่ค่าความเร็วในการขุด Bitcoin 37.8% มาจากประเทศนี้ ข้อตกลงการหยุดขุดเหรียญแบบ PoW เป็นระยะเวลา 2 ปีจึงอาจสร้างความเสียหาย หรือกระทั่งสร้างปรากฎการณ์โดมิโน่ไปยังรัฐอื่น ๆ

“พวกเราจะต้องกลายเป็นสถานที่สำหรับเทคโนโลยีทุกประเภท และ Crypto เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีทั้งหมดที่เรากำลังจับตามอง” Eric Adams กล่าว “คำถามคือ พวกเราจะเลือกการตัดสินใจที่ชาญฉลาดยังไง เพื่อที่ว่าเมืองนิวยอร์ก และสหรัฐฯ จะเป็นผู้นำของเทคโนโลยีใหม่นี้?”

จากการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก เขาได้กล่าวบน Twitter ว่า เขาจะจ่ายเช็คเงินเดือน 3 เช็คแรกเป็น Crypto และประกาศว่า เขามีความต้องการให้นิวยอร์กเป็น “ศูนย์กลางของอุตสาหกรรม Crypto”

นิวยอร์กเป็นหนึ่งในรัฐที่มีกฎระเบียบเกี่ยวกับกระดานเทรด Crypto ที่เคร่งครัดที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ในเดือนมิถุนายนปี 2015 รัฐนิวยอร์กได้เสนอระบบการดูแลที่เรียกว่า BitLicense ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นศัตรูกับ Crypto BitLicense ได้ถูกใช้กับหน่วยงาน Crypto ที่มีความเกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยน ซื้อ ขาย เทรด หรือออก Crypto สกุลต่าง ๆ


ที่มา: Cointelegraph