<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จัก ‘Price Index’ ฟีเจอร์สุดปังตัวใหม่บนหน้าเว็บไซต์ “สยามบล็อกเชน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เชื่อว่าหลายคนอ่านข่าวจากหน้าเว็บไซต์สยามบล็อกเชนเป็นประจำ แต่ยังไม่ทราบว่าเรามีฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อนักเทรดอย่างดัชนีราคา (Price Index) อยู่ด้วย ดังนั้นในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงอยากมาแนะนำจุดเด่นและการใช้งาน Price Index บนหน้าเว็บไซต์ให้กับเพื่อน ๆ และถ้าใครพร้อมแล้ว เรามาดูทีละส่วนไปพร้อมกันเลย

หน้าเว็บไซต์ของเรามี Price Index ของเหรียญคริปโตยอดฮิตอยู่ทั้งหมด 5 เหรียญด้วยกัน คือ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), BNB Coin (BNB), XRP และ Bitkub Coin (KUB) โดยเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปใช้งานได้ด้วยการคลิกชื่อเหรียญที่อยู่ในส่วนบนสุดของหน้าเว็บไซต์

ดูกราฟได้หลายแบบ

สำหรับ Price Index ของเรานั้น เพื่อน ๆ สามารถเลือกดูกราฟราคาเหรียญได้หลายรูปแบบ โดยสามารถดูได้ทั้งกราฟเส้น (Line Charts) กราฟแท่งเทียน (Candlestick) และ Bar Charts (OHLC)

ดูราคาเหรียญได้หลายสกุลเงิน

Price Index ของเราไม่ได้มีเพียงราคาเหรียญในสกุลเงินบาทและดอลลาร์สหรัฐ เท่านั้น เพื่อน ๆ ยังสามารถดูราคาเหรียญในสกุลเงินอื่น ๆ ได้มากถึง 8 สกุลเงินด้วยกัน คือ บาทไทย (THB), ดอลลาร์สหรัฐ (USD), ยูโร (EUR), ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP), เงินเยน (JPY), รูเบิลรัสเซีย (RUB), เกาหลีวอน (KRW) และ หยวนจีน (CNY) โดยสามารถเลือกสกุลเงินของราคาเหรียญได้ในส่วนนี้

ดูได้หลาย Time frame

สำหรับในส่วนนี้คือส่วนที่จะทำให้เพื่อน ๆ สามารถเลือกดูราคาของเหรียญคริปโตใน Time frame ต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นราคาล่าสุดใน Time frame ของวันนี้ ภาพรวมราคาในสัปดาห์นี้ ในเดือนนี้ หรือราคาตลอดทั้งปี ไปจนถึง Time frame ใหญ่ที่แสดงประวัติราคาของเหรียญนั้น ๆ ทั้งหมด แต่ถ้ายังไม่ตอบโจทย์ เพื่อน ๆ ก็สามารถกำหนดช่วงวันที่ต้องการดูราคาด้วยตนเองได้อีกด้วย

ดูราคาจากหลายกระดานเทรดได้พร้อมกัน

สำหรับกราฟรูปแบบ Line Charts จะมีฟีเจอร์ที่ทำให้สามารถเปรียบเทียบราคาของเหรียญนั้น ๆ ในแต่ละกระดานได้ และเนื่องด้วยราคาเหรียญแต่ละกระดานไม่เท่ากัน ดังนั้นฟีเจอร์นี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถพิจารณาโยกย้ายเหรียญไปกินกำไรจากส่วนต่างของราคาในกระดานเทรดแห่งอื่นได้

ทั้งนี้กระดานเทรดที่สามารถเปรียบเทียบราคาได้นั้น จะมีอยู่ 4 แห่งด้วยกัน คือ Bitkub, Satang Pro, Binance และ Bitazza

เพื่อน ๆ สามารถติ๊กเครื่องหมายถูกในส่วนของภาพด้านบน เพื่อเลือกเปรียบเทียบราคาจากกระดานเทรดทั้ง 4 แห่ง หรือน้อยกว่า 4 แห่งก็ได้ หรือจะเลือกดูราคาจากกระดานเทรดเพียงแห่งเดียวก็ได้เช่นกัน


ดู Volume ของ Time frame นั้น ๆ ได้

แน่นอนว่าส่วนท้ายใน Price Index ของทางเราจะต้องมี Volume Indicator ซึ่งนอกจากจะเป็น Indicator ที่ช่วยบอกสัญญาณกลับตัวเพื่อให้เพื่อน ๆ สามารถคาดการณ์จุดซื้อ-ขายได้อย่างเหมาะสมแล้ว Indicator นี้ยังแสดงปริมาณการซื้อขายของเหรียญนั้น ๆ ได้อีกด้วย

สรุปทุกจุดเด่นของ Price Index บนเว็บไซต์สยามบล็อกเชน

ถ้าหากใครสังเกตดี ๆ จะพบว่าที่แถบสีดำในส่วนบนสุดของหน้าเว็บไซต์สยามบล็อกเชนจะมีชื่อเหรียญอยู่ทั้งหมด 5 เหรียญด้วยกัน โดยเพื่อน ๆ สามารถคลิกบนชื่อเหรียญที่สนใจเพื่อเข้าใช้งานฟีเจอร์ Price Index ได้

ฟีเจอร์นี้สามารถดูกราฟได้หลายแบบ ทั้งกราฟเส้น แท่งเทียน และ Bar Charts อีกทั้งยังเลือกดูราคาเหรียญได้มากถึง 8 สกุลเงิน รวมถึงสามารถเลือกดูราคาใน Time frame ต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ Price Index ของเรายังแสดง Volume ของ Time frame ที่เลือกในส่วนท้ายอีกด้วย และจุดเด่นสำคัญที่สุดคงไม่พ้นความสามารถในการดูราคาจากหลายกระดานเทรดได้พร้อมกัน เพื่อช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถทำกำไรจากส่วนต่างของราคาในกระดานเทรดแต่ละแห่งได้

ขณะนี้ Price Index ของสยามบล็อกเชนพร้อมให้ทุกคนใช้งานแล้ว สำหรับใครที่ต้องการเช็กราคาเหรียญทันทีหลังจากอ่านข่าวก็ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกล สามารถเข้าไปดูกราฟราคากันได้ทันทีบนหน้าเว็บไซต์ของเรา!