<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่ารวมกว่า 2,800 ล้านดอลลาร์ไหลออกจากเว็บเทรดเมื่อเดือนที่แล้ว สิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Glassnode บริษัทวิเคราะห์-ข้อมูลชั้นนำเปิดเผยว่าเว็บเทรดคริปโตกำลังเผชิญหน้ากับการที่ Bitcoin (BTC) ไหลออกจากเว็บเทรดครั้งใหญ่เนื่องจากผู้ถือ BTC เริ่มหันมาดูแลเหรียญด้วยตนเองกันมากขึ้น

ตามข้อมูลตัวชี้วัดการเปลี่ยนแปลงของ Bitcoin บนเว็บเทรดของ Glassnode ซึ่งติดตามอุปทานที่เก็บไว้บนเว็บเทรดในรอบ 30 วัน พบว่า Bitcoin กว่า 179,250 BTC มูลค่ากว่า 2,800 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนได้ไหลออกจากเว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์ในเดือนที่แล้ว

เมื่อดูที่กราฟของ Glassnode จะสังเกตได้ว่าอัตราของ BTC ที่ไหลออกจากเว็บเทรดในปัจจุบันนั้นสูงที่สุดในรอบกว่า 4 ปี

ทางด้านบริษัทวิเคราะห์อีกเจ้าหนึ่งอย่าง Santiment ยังได้เฝ้าติดตามอุปทานของ Bitcoin ที่อยู่ในเว็บเทรดอย่างใกล้ชิดจากข้อมูลของ Santiment นั้นอุปทานของ BTC ในเว็บเทรดลดลงต่ำกว่า 7% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2018

“มี Bitcoin เพียง 6.95% ที่อยู่ในเว็บเทรดดามข้อมูลของ Santimentfeed มีการเปลี่ยนแปลงของ BTC อย่างค่อยเป็นค่อยไปที่ย้ายไปอยู่ในการดูแลของผู้ใช้งานเองโดยย้อนกลับไปในวัน Black Thursday (มีนาคม 2020) แต่ด้วยผลกระทบจาก FTX ยิ่งเป็นตัวเร่งให้เกิดแนวโน้มนี้มากขึ้น”

เป็นไปได้ที่ว่านี่อาจเป็นเพียงการเลือกเก็บ BTC ไว้กับ wallet ส่วนตัวเพื่อความปลอดภัยหรือไม่นี่อาจเป็นผลมาจากการช้อนซื้อก่อนหน้านี้แล้วโอนย้ายออกมาเก็บก็เป็นได้

ที่มา : DailyHodl