<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา LINK อาจพุ่งอย่างรุนแรงหลัง Chainlink เตรียมเปิดตัว LINK Staking ในเดือนธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาของ LINK อาจเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงเนื่องจากการเติบโตของบริการ Oracle ของ Chainlink ควบคู่ไปกับรูปแบบทางเทคนิค

ทั้งนี้นักวิเคราะห์คาดว่าราคาของ LINK จะเพิ่มขึ้นราว 25% ก่อนการเปิดตัวโปรโตคอล stake โดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยทางเทคนิคหลายประการ

ฟีเจอร์การ Staling จะเปิดใช้งานในเวอร์ชัน v0.1 ในโหมดเบต้าในวันที่ 6 ธันวาคมโดยเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ที่เรียกว่า “Chainlink Economic 2.0” ที่มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนของผู้ถือครอง LINK เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับบริการของ Oracle ของ Chainlink

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้ Chainlink ต้องเปิดโหนดของตนเองเพื่อรับรางวัลเป็นโทเคน LINK ซึ่งคุณลักณะของระบบ Staking ใหม่นี้จะเปิดช่องทางใหม่อย่างมีประสิทธิภาพโดยสามารถเข้ารับรางวัลเป็นโทเคน LINK ซึ่งในทางทฤษฏีจะเป็นการเพิ่มความต้องการโทเคนได้

David Gokhshtein ผู้ก่อตั้ง Gokhshtein Media บริษัทสื่อที่เน้นบล็อกเชน เชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้หลังจากการล่มสลายของ FTXล่าสุด ซึ่งการล่มสลายของ FTX จะช่วยเพิ่มความต้องการโทเคน LINK ได้และส่งผลให้ราคาของ LINK เพิ่มสูงขึ้น

Chainlink Labs เปิดตัวระบบตรวจสอบ Proof-of-Reserves สำหรับกระดานเทรดคริปโตเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนทำให้เกิดการเก็งกำไรราคาเหรียญ LINK ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคา LINK ได้เพิ่มขึ้น 35.5% ใน 8 วันที่ผ่านมาจากจุดต่ำสุดที่ 5.5 ดอลลาร์ก่อนที่จะกลับมาขายที่ระดับราคา 7.3 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

แม้ว่า Michael van de Poppe นักวิเคราะห์ตลาดและผู้ก่อตั้ง Eight Global คาดการณ์ว่า LINK LINK มีแนวโน้มที่จะแตะระดับราคา 9 ดอลลาร์ในอนาคต

ทั้งนี้มีนักลงทุนบางรายสับสนระหว่างเหรียญ LINK (LN) กับ Chainlink (LINK) เนื่องจากการล่มสลายของกระดานเทรด Bitfront ของ LINE โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นทำให้ราคาเหรียญลดลงเล็กน้อยในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงมองว่า LINK มีโอกาสที่จะร่วงลงสู่ระดับราคา 4 ดอลลาร์ตามเทคนิคโดยจะส่งให้ราคาร่วงลงมากกว่า 45% จากราคาปัจจุบัน