<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlockFi ฟ้อง Sam Bankman-Fried ข้อหาพยายามขายหุ้น Robinhood หลังจากยื่นขอล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากสื่อข่าว cryptopotato เปิดเผยว่า BlockFi ยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อวานนี้ในศาลรัฐนิวเจอร์ซีย์ รวมทั้งยื่นฟ้อง SBF ในศาลเดียวกันอีกด้วย โดยการยื่นฟ้องของ BlockFi เกี่ยวข้องกับหุ้นของ Robinhood ที่ Sam Bankman-Fried (SBF) อดีต CEO ของ FTX ได้ซื้อไปเมื่อต้นปีนี้ ในขณะที่ SBF พยายามขายหุ้น HOOD ของเขา แม้ว่าจะทำข้อตกลงกับ BlockFi แล้วก็ตาม

BlockFi กล่าวโทษการล้มละลายของ FTX และ Alameda ว่าทั้งสองบริษัทผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ค้ำประกันเป็นจำนวนเงินกว่า 680 ล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เช่นเดียวกับการล่มสลายของ FTX และ Alameda

BlockFi กล่าวว่าได้ทำข้อตกลงกับ Emergent เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน “เพื่อรับประกันภาระผูกพันในการชำระเงินของผู้กู้ที่ไม่มีชื่อ โดยการจำนำหุ้นสามัญบางตัวเป็นหลักประกัน และผู้กู้รายนี้ก็คือ Alameda และหุ้นที่เป็นปัญหาอย่าง HOOD ของ Robinhood”

SBF ได้ซื้อหุ้น 7.6% ของบริษัทของ Vlad Tenev เมื่อต้นปีนี้ โดยก่อนการยื่นฟ้องล้มละลายของ FTX มีรายงานว่า SBF พยายามกำจัดหุ้น Robinhood ของเขาเป็นการส่วนตัวโดยใช้แอป Signal ทั้งนี้ข้อมูลจาก FT เปิดเผยด้วยว่าเขายังคงเจรจาเงื่อนไขของการขายเท่าที่เป็นไปได้ แม้ว่าจะให้คำมั่นสัญญากับ BlockFi แล้วก็ตาม

ที่มา: cryptopotato