<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรดคริปโตเกาหลีสั่งห้ามพนักงาน ครอบครัว และญาติซื้อขาย Crypto หวังป้องกัน Inside Trading

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dunamu บริษัทแม่ของ Upbit กระดานเทรดคริปโตชั้นนำของเกาหลีได้ขยายการสั่งห้ามซื้อขาย Crypto ไปยังญาติผู้เกี่ยวข้องกับพนักงานและผู้บริหารของกระดานเทรดทั้งหมด

สื่อท้องถิ่นประเทศเกาหลีรายงานว่ากระดานเทรดคริปโต Upbit กำลังดำเนินการขั้นตอนดังกล่าวเพื่อปรับปรุงการจัดการด้านจริยธรรมและป้องกัน Inside Trading ในตลาด crypto

“เรามาเพื่อเสริมสร้างกฎระเบียบตั้งแต่เดือนสิงหาคม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานะของเราในฐานะกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าเชื่อถือที่สุดและเป็นไปตามมาตรฐานสากล”

ขยายการควบคุมสู่ครอบครัว

แหล่งข่าวอ้างว่าขั้นตอนดังกล่าวมีผลบังคับใช้มาตั้งแต่เดือนสิงคมแต่กฎดังกล่าวใช้กับพนักงานและผู้บริหารเท่านั้น ซึ่งปัจจุบัน Dunamu กำลังขยายการควบคุมไปยังครอบครัวของพนักงานอีกด้วย ซึ่งบริษัทปรารถนาที่จะเติมเต็มความรับผิดชอบต่อสังคมเหมือนตลาดการซื้อขายดั้งเดิม

ทั้งนี้ Cryptocurrency 12 อันดับแรกตามมูลค่าตลาดจะกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขายในกระดานเทรดคริปโตอื่น ๆ โดยพวกเขาสามารถเข้าซื้อเหรียญเหล่านั้นได้ในจำนวนเงิน 100 ล้านวอนหรือประมาณ 75,000 ดอลลาร์ อีกทั้งพนักงานและผู้บริหารจะต้องรายงานการซื้อขายของพวกเขาทุกไตรมาส

เกาหลีใต้ยกระดับเรื่องกฎระเบียบ

ในเดือนกันยายน 2021 มีรายงานว่ารัฐบาลได้ปรับปรุงกฎหมายเพื่อจำกัดการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลให้กับองค์กรและบุคลากร โดยพวกเขาต้องปฏิบัติตามกฎเพื่อหยุดการควบคุมราคาซึ่งการควบคุมนี้เหตุขึ้นหลังจากเหตุการณ์ที่ Lee Bok-hyun ผู้ว่าการหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) ระบุว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายตลาดทุนของประเทศ

หากไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบดังกล่าวอาจส่งผลให้ตลาดถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านวอนหรือประมาณ 75,000 ดอลลาร์หรือระงับการซื้อขายอย่างเด็ดขาด ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของเกาหลียังได้แนะนำให้นักลงทุนระมัดระวังหลังอนุญาตให้องค์กรในประเทศเข้าสู่อุตสาหกรรม cryptocurrency อย่างเต็มรูปแบบ

อีกทั้งยังต้องเสียภาษีเงินได้ 20% โดยจะถูกเรียกเก็บจากกำไรจาก cryptocurrency ภายใต้ระบบภาษี cryptocurrency ใหม่ของประเทศที่มีผลบังคับใช้ในปี 2025

เกาหลีมองว่านักลงทุน crypto ยังขาดความรู้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้ดำเนินการ Upbit ยังตระหนักถึงปัญหา “ความไม่สมดุลของความรู้” ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล สิ่งนี้ทำให้ Upbit Investor Protection Center ของ Dunamu กำลังสร้าง “คู่มือสินทรัพย์ดิจิทัล” เพื่อส่งเสริมแนวทางปฏิบัติในการลงทุนอย่างมีจริยธรรม

ตามรายงานของสื่อ ทำให้มีผู้สนใจได้ตัดสินใจแปลเอกสาร white paper และกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทสำคัญในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับนักลงทุนชาวเกาหลี นอกจากนี้ยังจะผลิตการแปลกฎหมายระหว่างประเทศและคำสั่งด้านการบริหารเป็นภาษาเกาหลีสำหรับผู้ใช้งาน 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันเกาหลียังคงมุ่งเน้นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรม crypto ให้ก้าวหน้าโดยเน้นในเรื่องจริยธรรมเป็นหลัก ซึ่งส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทรายใหญ่หลายรายเลือกที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบดังกล่าวอย่างเคร่งครัด