<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Solana (SOL) มูลค่ากว่า 2.2 หมื่นล้านบาท ถูกล็อกระหว่างกระบวนการล้มละลายของ Alameda Research

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana Compass เปิดเผยว่าผู้ชำระบัญชีของ Alameda Research บริษัทที่ล้มละลายของ Sam Bankman-Fried ได้เข้าควบคุมเหรียญ Solana (SOL) ทั้งหมด 48,636,772 SOL คิดเป็นมูลค่ากว่า 643 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 22,948 ล้านบาท

เมื่อราคาของ Solana ลดลงเกือบ 95% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 259 ดอลลาร์ Solana Compass ได้กล่าวว่าชุมชน SOL ขนาดใหญ่อาจเป็นที่มาของแรงกดดันในการขายมหาศาล โดยในการเปิดเผยข้อมูลจากทางแพลตฟอร์ม Solana ระบุว่า SOL stash อยู่ภายใต้กระบวนการล้มละลาย และมีแนวโน้มที่จะหยุดทำงานจนกว่าการชำระบัญชีจะเสร็จสมบูรณ์

“Alameda ไม่ได้ถือเหรียญ SOL อีกต่อไป ผู้ชำระบัญชีต่างหากที่เป็นคนถือ ตอนนี้ SOL ไม่สามารถขายได้ ซึ่งมันจะต้องใช้เวลาหลายปี และอาจใช้เวลา 10 ปีขึ้นไป เพราะกระบวนการล้มลายหมายความว่าทุกคนจะขายอะไรไม่ได้จนกว่าการล้มละลายจะเสร็จสมบูรณ์” Solana Compass อธิบาย

ข้อมูลของ Solana Compass ยังได้มีการระบุอีกด้วยว่าก่อนหน้านี้ Alameda Research เป็นผู้ถือครอง SOL ที่ถูกล็อกไว้ในบัญชี staked account รายใหญ่ที่สุด และในขณะนี้เหรียญ SOL ก็อยู่ในสถานะล็อก ซึ่งหมายความว่านักเทรดจะไม่สามารถขายในตลาดเปิดได้เนื่องจากเหรียญไม่สามารถหมุนเวียนในขณะนี้ โดยทางแพลตฟอร์มคาดการณ์ว่าเหรียญ SOL ทั้งหมดน่าจะถูกปลดล็อกภายในครึ่งปีแรกของปี 2025

ที่มา: dailyhodl