<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดตลาดคริปโตอาตกลับมาฟื้นตัวเดือนธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ดีดขึ้นจากจุดต่ำสุดในช่วงปัจจุบันโดยนักวิเคราะห์คาดว่าตลาด cryptocurrency อาจปีนกลับไปสู่ระดับราคาสูงสุดก่อนหน้านี้ แต่ความผันผวนในปัจจุบันเป็นสิ่งที่ให้นนักลงทุนทั่วโลกต่างเป็นกังวล

ปัจจุบันราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคาสูงกว่า 16,000 ดอลลาร์ โดยบันทึกผลกำไรในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตามมาด้วยผู้ทำกำไรอย่าง Binance Coin ( BNB) และ Dogecoin (DOGE)

นักลงทุนคาดหวัง Bitcoin แม้จะเผชิญหน้ากับข่าวร้าย

บริษัทด้านการลงทุน Cumberland โพสต์การอัปเดตตลาดคริปโตที่ผันผวนซึ่งเกี่ยวข้องกับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ โดยกลุ่มสินทรัพย์ที่เพิ่งเริ่มซื้อขายอยู่ในช่วงหลังจากประสบกับแรงกดดันขายจำนวนมากท่ามกลางการล่มสลายของ FTX

ในสภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอนและมีสภาพคล่องต่ำ รวมถึงการล่มสลายของกระดานเทรด FTX และผู้ดูแลตลาด Alameda Research ทำให้นักลงทุนมองเห็นราคา Bitcoin ในทิศทางด้านลบมากกว่าบวกในช่วงที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม Cumberland เชื่อว่ามีปัจจัยเร่งที่จะเห็นการเคลื่อนตัวเข้าสู่ระดับต่ำสุดใหม่ ตัวอย่างเช่น การล่มสลายของ FTX ก่อให้เกิดผลกระทบต่ออุตสาหกรรม บริษัทและโครงการหลายแห่งพึ่งพากระดานเทรด crypto และกลุ่มร่วมทุนก็ตาม รวมทั้งการล้มละลายของ BlockFi ที่ทำให้นักลงทุนหลายรายยอมแพ้และออกจากตลาดอย่างรวดเร็ว

Max Pain Price อาจเข้าข้าง Bitcoin 

Maximum Pain (MP) หมายถึง ระดับราคาที่ผู้ถือสัญญาออปชั่น (ผู้ซื้อ) โดยรวมจะได้รับความเจ็บปวดจากสัญญาสูงสุด โดยใช้การคำนวณจากสัญญา Options คงค้างที่ถูกเปิดอยู่ในปัจจุบัน

ในทางกลับกัน กรณีขาขึ้นสำหรับราคา Bitcoin กำลังเห็นแรงผลักดันบางอย่างจากการยอมรับการล่มสลายของ FTX กำลังผลักดันให้ผู้ใช้จำนวนมากดูแลทรัพย์สินของตนและพึ่งพาบริการของบุคคลที่สามน้อยลง 

นอกจากนี้ Cumberland ยังเห็นแนวโน้มขาขึ้นที่ยั่งยืนสำหรับกรณีการใช้งานที่อิงกับ Stablecoin, NFT และ Ethereum หรือ Polygon ซึ่งได้มาเป็นรากฐานสำหรับธุรกิจ Web 2.0

อย่างไรก็ตาม Cumberland เชื่อว่ากฎระเบียบอาจผลักดันแรงผลักดันไปทั้งสองด้าน หากกฎระเบียบในปี 2023 ดูเป็นที่น่าพอใจ Bitcoin และอื่น ๆ อาจได้รับการผ่อนปรนและส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

ตามที่ NewsBTC รายงาน ผู้เล่นกำลังเดิมพันสัญญาออปชั่นทั้งแบบ Buy และ Sell โดยตั้งเป้าไว้ที่ 30,000 ดอลลาร์และ 10,000 ดอลลาร์ ตามลำดับ ซึ่ง Max Pain เหล่านี้เหล่านี้จะหมดอายุในเดือนธันวาคมที่ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ 

BTC Options’ Open Interest for the December 30th expiry. Source: Deribit