<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายที่ 3 ของเดือน ! มหาเศรษฐีคริปโตชาวรัสเซีย เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vyacheslav Taran นักธุรกิจด้าน Crypto วัย 53 ปี ผู้ก่อตั้ง Forex Club และ Libertex เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกอย่างน่าพิศวง ซึ่งข่าวร้ายนี้ได้รับการยืนยันจากสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียในกรุงปารีส และสำหรับสถานที่ของผู้เสียชีวิตนั้นได้รับการระบุว่าเป็น Villefranche-sur-Mer เมืองตากอากาศที่ห่างไกลใน French Riviera

Taran มีฐานธุรกิจอยู่ที่ Monaco และได้รับรายงานว่ามีความเชื่อมโยงกับหน่วยข่าวกรองต่างประเทศของ Moscow ขณะนั้นเขากำลังนั่งเครื่องบินจากเมือง Lausanne ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งขับโดยนักบินทหารผ่านศึกด้วยเฮลิคอปเตอร์รุ่น Monacair H130 ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่านักบินอายุ 30 ปีเสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ยังไม่มีการระบุสาเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน

คำประกาศที่ออกโดย Libertex ระบุว่า “เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ Libertex Group ได้รับการยืนยันการเสียชีวิตของผู้ก่อตั้งและประธานคณะกรรมการบริษัท Vyacheslav Taran หลังจากเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกระหว่างเดินทางไป Monaco เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2022 คณะกรรมการของ Libertex Group และพนักงานบริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและเห็นอกเห็นใจต่อครอบครัว Taran”

สำหรับสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนมองว่าการเสียชีวิตของ Taran เป็นเรื่องน่าพิศวงนั้น เนื่องมาจาก Vyacheslav Taran เป็นนักธุรกิจ Crypto ผู้มีอิทธิพลในอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งเสียชีวิตเป็นคนที่ 3 ด้วยสาเหตุอันน่าสงสัย โดยรายงานระบุว่าเฮลิคอปเตอร์ร่วงดิ่งลงในสภาพอากาศแจ่มใสเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก ดังนั้นการเสียชีวิตของนักธุรกิจชาวรัสเซียจึงถือเป็นเรื่องไม่ปกติ

สำนักข่าว UNIAN กล่าวหาว่าการเสียชีวิตของเขาเชื่อมโยงกับหน่วยข่าวกรองต่างประเทศแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย หรือที่รู้จักในชื่อ “SVR Foreign Espionage Agency” ที่มีความเกี่ยวข้องกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อดำเนินการฟอกเงินของรัสเซีย แต่ UNIAN กลับล้มเหลวในการเผยแพร่หลักฐานใด ๆ เพื่อพิสูจน์รายงานนั้น

การเสียชีวิตอย่างปริศนาของผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Crypto นั้นไม่ได้เกิดขึ้นกับ Taran เพียงคนเดียว โดยก่อนหน้านี้ได้มี ‘crypto titans’ อีกสองคนได้เสียชีวิตในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่ Tiantian Kullander วัย 30 ปี ซึ่งเสียชีวิตขณะนอนหลับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเมื่อต้นเดือนนี้ Nikolai Mushegian เศรษฐีอีกคนอายุ 29 ปี ก็เสียชีวิตจากการจมน้ำบนชายหาด Puerto Rico

ที่มา: bitcoinist