<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวว่า FED ควรใจเย็น ๆ และลดอัตราดอกเบี้ยหากไม่อยากเห็นเศรษฐกิจถดถอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ติดตามของเขาด้วยการคาดการณ์ตลาดทางการเงินที่มั่นคง โดยคาดว่าหหากเรื่องดังกล่าวกลายเป็นเรื่องจริงจะส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพของสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงและ cryptocurrency เป็นอย่างมาก

ตามที่ Musk ระบุว่าแนวโน้มของ FED ในปัจจุบันคือผู้ควบคุมที่จำเป็นต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ยทันทีเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันย่ำแย่และประสิทธิภาพของตลาดการเงินที่ไม่สามารถต้านการแรงขายที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการเงินไหลออกจากเงินทุนของอุตสาหกรรม

ด้วยอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาทำให้เครื่องมือการลงทุนอื่น ๆ กลายเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนรายยอ่ยมากกว่าสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงอย่างสกุลเงินดิจิทัลที่มูลค่าส่วนใหญ่ร่วงลงอย่างรุนแรงในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

Elon Musk กล่าวว่า FED กำลังขยายความน่าจะเป็นของภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมเราจึงเห็นนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะค่อนข้างสงบก็ตาม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้จัดการกองทุนจำนวนมาก รวมถึง Cathie Woods จาก Ark ได้เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสงบสติอารมณ์และลดแรงกดดันในการประชุม FOMC ครั้งต่อไป โดยอ้างถึงผลการดำเนินงานที่เลวร้ายของสินทรัพย์ที่กองทุนส่วนใหญ่ถือโดยเน้นการลงทุนในเทคโนโลยีขั้นสูง หุ้นและบริษัท

ดูเหมือนว่า Musk จะเข้าร่วมการต่อต้านดังกล่าวพร้อมเชื่อว่า FED จำเป็นต้องลดอัตราดอกเบี้ยทันที ซึ่งหากไม่ทำจะก่อให้เกิดเศรษฐกิจถดถอยและอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาร้านแรงต่อเศรษฐกิจโดยรวม

อย่างไรก็ตมการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย DXY ซึ่งเป็นดัชนีที่ติดตามผลการดำเนินงานของ USD เมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างประเทศ ได้ขึ้นสูงสุดในรอบ 20 ปี และส่งผลให้ Bitcoin และตลาด cryptocurrency โดยทั่วไปอยู่ในระดับต่ำลงโดยตลาดสูญเสียเกือบ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น