<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ว่าจ้างบริษัททางการเงินที่เคยทำงานให้กับ Donald Trump เพื่อตรวจสอบเงินสำรองในรูปแบบ Proof-of-Reserves

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mazars สำนักงานบัญชีที่เก่าแก่สำหรับบริษัทของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump แห่งสหรัฐอเมริกาได้เข้าร่วมทำงานกับ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกโดยเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบ Proof-of-Reserves (PoR) ที่นักลงทุนส่วนใหญ่ต้องการภายหลังการล่มสลายของกระดานเทรด FTX

Mazars บริษัทบัญชีที่ทำงานให้กับบริษัทของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump แห่งสหรัฐอเมริกา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สอบบัญชีอย่างเป็นทางการเพื่อดำเนินการ “การตรวจสอบทางการเงินของบุคคลที่สาม” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดต PoR ของ Binance ตามที่ Wall Street Journal รายงานเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2022

ตามรายงานบริษัทตรวจสอบบัญชีกำลังตรวจสอบข้อมูลการถือครอง Bitcoin ของ Binance พร้อมได้เปิดเผยต่อสาธารณชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการอัปเดตการตรวจสอบโทเคนในอนาคตอีกด้วย ทั้งนี้โฆษกของ Binance กล่าว “การอัปเดตการตรวจสอบครั้งแรกสำหรับ BTC จะเสร็จสิ้นในสัปดาห์นี้”

หากใครยังไม่ทราบ Mazars เป็นบริษัทบัญชีระหว่างประเทศที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงปารีส Mazars USA ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านบัญชีของสหรัฐฯ เป็นสำนักงานบัญชีของ Trump มายาวนาน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโต้เถียงกับคำขอของคณะกรรมการกำกับดูแลสภาและการปฏิรูปสำหรับบันทึกทางการเงินบางส่วนของ Trump ตั้งแต่ปี 2019 ก่อนมีรายงานว่าบริษัทได้ตัดความสัมพันธ์กับ Trump และครอบครัวของเขาในในปี 2022

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลาง Binance ที่ย้าย cryptocurrency จำนวนมากซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบ PoR เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน Binance ได้ส่ง 127,351 BTC หรือประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก โดย CEO Changpeng “CZ” Zhao ได้ประกาศในภายหลังว่าธุรกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ PoR ที่กำลังดำเนินอยู่

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ Binance ได้เปิดตัวกระบวนการและกลไก PoR เพื่อตอบสนองต่อความผิดพลาดและการล้มละลายของกระดานเทรดคริปโต FTX เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2022 อีกทั้งบริษัทยังได้เผยแพร่ Merkle Tree ซึ่งสนับสนุนเงินทุนสำหรับ Bitcoin ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ มาตรการของ Binance เพื่อพิสูจน์ความโปร่งใส

อย่างไรก็ตาม Binance ไม่ได้เป็นเพียงรายเดียวที่ใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อรักษาความไว้วางใจของลูกค้าหลังจากเหตุการณ์ FTX ล่มสลาย โดยมีกระดานเทรดอื่น ๆ อีกมากมายเช่น OKX และ KuCoin ที่เร่งรีบในการเผยแพร่รายงาน PoR ของพวกเขาเช่นกัน