<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[บทสัมภาษณ์] ‘Camille Zhang’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Ink Finance แพลตฟอร์มจัดการ DAO แบบครอบจักรวาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลับมาอีกครั้งกับ Ink Finance! แพลตฟอร์มจัดการ DAO จากสิงคโปร์ที่จะทำให้เราสามารถเริ่มต้นสร้างและจัดการ DAO ได้แบบครบวงจร พร้อมด้วยเครื่องมือด้านการกำกับดูแลที่ครอบคลุมและมีความปลอดภัยสูง สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้จัดการ DAO ไปจนถึงสมาชิกได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้องค์กรและนักลงทุนชาวไทยต่างหันมาให้ความสนใจ Ink Finance มากขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้วในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีหลายคนที่กำลังสงสัยว่าแพลตฟอร์ม DAO จากสิงคโปร์ จะตอบโจทย์คนไทยหรือไม่ และเขามีแผนการทำตลาดในไทยอย่างไร แต่ในวันนี้ Camille Zhang ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้า BD ของ Ink Finance ได้มาให้คำตอบกับทางสยามบล็อกเชนแล้วผ่านบทสัมภาษณ์แล้ว ซึ่งเราจะมาฟังแนวทางการทำตลาดในไทยของที่สุดแห่งแพลตฟอร์ม DAO ไปพร้อม ๆ กัน

Siam Blockchain: Ink Finance มีแผนบุกตลาดในไทยหรือไม่?

Camille Zhang: ใช่ Ink Finance เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก ขณะนี้เราได้เปิดตัวบน Discord แล้ว เรายินดีต้อนรับผู้ใช้ภาษาไทยทุกคนในการเข้าร่วมชุมชนของเรา รับรางวัลจาก INKER DAO และทำความรู้จักกับ INK ได้ที่ Discord

Siam Blockchain: จุดแข็งของ Ink Finance ที่อำนวยความสะดวกให้คนไทยในการใช้แพลตฟอร์มคืออะไร?

Camille Zhang: ไม่ว่าจะเป็นองค์กร metaverse, เกม metaverse, ผู้จัดการสินทรัพย์ venture/angel, ผู้ริเริ่มสินทรัพย์ในโลกแห่งความจริง ไปจนถึงองค์กรออนไลน์ในประเทศไทย ตอนนี้พวกเขาเหล่านั้นสามารถควบคุมหน้าที่ทางการเงินภายในของพวกเขาอย่างโปร่งใส และสามารถสัมผัสกับ DeFi ภายนอกที่มีสภาพคล่องได้ทุกที่ผ่าน Ink Finance แล้ว

ทั้งนี้เราได้จัดเตรียมกรอบการกำกับดูแลทางการเงินที่ยืดหยุ่น เข้มงวด และครอบคลุมสำหรับองค์กรและนักลงทุนรายย่อย ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นรากฐานของ DeFi แบบเครดิตรุ่นต่อไป

สำหรับผู้ใช้ชาวไทยที่เป็นนักลงทุนรายย่อยหรือผู้ใช้งานที่ไม่ได้สังกัดองค์กรใด ๆ ก็สามารถใช้งาน Ink Finance ได้ใน 2 รูปแบบหลัก ๆ ด้วยกัน คือ

1. ใช้ Ink Finance เป็นเหมือนกับ ‘ซุปเปอร์มาร์เก็ตผลิตภัณฑ์ทางการเงิน’ ที่นักลงทุน DeFi และองค์กรกำเนิดสินทรัพย์ที่หลากหลายมาพบปะกัน ในขณะที่นักลงทุนสามารถจัดหาเงินทุนและแบ่งปันการเติบโตของ DAO ได้อย่างมั่นใจโดยใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่โปร่งใสและเข้าใจง่าย

2. สามารถเป็นผู้ถือเหรียญ QUILL เพื่อสนุกไปกับการเติบโตของมูลค่าเหรียญของ Ink Finance ในฐานะทุนการกำกับดูแล, การเก็บค่าธรรมเนียม DAO incubation และทุนสำหรับรายได้จากสปอนเซอร์

Siam Blockchain: Ink Finance มีวิธีดึงดูดผู้ใช้ในประเทศไทยหรือไม่?

Camille Zhang: ใช่ เรามีชุมชน Inker DAO ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมวิสัยทัศน์และพันธกิจของ Ink Finance ด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ ซึ่งสมาชิกในชุมชนสามารถรับคะแนน INKR จากรายการที่อนุญาตพิเศษของ INKER

เราอยากเชิญชวนผู้ใช้ในประเทศไทยให้เข้าร่วมชุมชน Inker DAO และเข้าร่วมในกิจกรรมการให้คะแนนของเรา โดยคะแนน INKR สามารถแปลงเป็นเหรียญ QUILL airdrop ในอัตราส่วนตามที่กำหนดหลังจาก TGE และยังมีสิทธิ์เข้าถึงการได้รับคำอนุญาตเป็นพิเศษเพื่อขายโทเค็น QUILL ต่อสาธารณะ

  • กิจกรรม QUILL airdrop

ในส่วนของกิจกรรม QUILL airdrop นี้จะมีรางวัล 100 INKR สำหรับแจกผู้เข้าร่วมแบบสุ่มจำนวน 3,000 คน และเหรียญ QUILL Token มูลค่า 10 ดอลลาร์สำหรับ referrer 300 อันดับแรก โดยกิจกรรมจะเริ่มภายใน 5 วันหลังจาก TGE ซึ่งผู้ที่สนใจจำเป็นจะต้องติดตามช่องทาง Ink Finance บน Twitter หรือสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Telegram

Siam Blockchain: ฟีเจอร์ใดของ Ink Finance ที่อาจขัดขวางการดึงดูดผู้ใช้ในประเทศไทย

Camille Zhang: เราทุ่มเทเพื่อสร้างเครื่องมือ DAO ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ของเรา ฉันไม่คิดว่าจะมีฟีเจอร์ใด ๆ ที่อาจเข่าข่ายเป็นอุปสรรคขัดขวางการดึงดูดผู้ใช้ในประเทศไทย

Siam Blockchain: ในอนาคต หากคู่แข่งของ Ink Finance เปิดตัวในตลาดไทย ทางโปรเจกต์จะมีแผนรับมืออย่างไร ?

Camille Zhang: คู่แข่งส่วนใหญ่สนับสนุนเฉพาะการเสนอและการโหวตลงคะแนนเสียง หรือการลงทุนเท่านั้น ผู้ใช้งานส่วนใหญ่จึงมักจะย้ายไปที่แพลตฟอร์มโซเชียล เช่น Discord หรือ Telegram เพื่อดำเนินการตัดสินใจทางการเงิน และยังต้องย้ายไปยังเครื่องมือ DAO อื่น ๆ เพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จสมบูรณ์

จะเห็นว่าผู้ใช้งานแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต้องมองหาหลาย ๆ แพลตฟอร์มและใช้งานแยกกันเพื่อเป้าหมายเพียงอย่างเดียว ซึ่งนี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุด แต่ผลิตภัณฑ์ของเรารวมทุกอย่างตั้งแต่กลไกด้านเศรษฐกิจ การจัดการชุมชน ไปจนถึงการจัดการทางการเงินทั้งหมดไว้ในแพลตฟอร์มเดียว

สรุป

คุณ Camille Zhang อธิบายว่า Ink Finance เป็นแพลตฟอร์มจัดการ DAO ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก โดยในขณะนี้ได้เปิดตัวชุมชนสำหรับคนไทยบน discord เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับจุดแข็งของ Ink Finance ที่ทำให้คุณ Camille มั่นใจว่าแพลตฟอร์มนี้จะตอบโจทย์คนไทยได้เป็นอย่างดี คือ กรอบการกำกับดูแลทางการเงินที่ยืดหยุ่น เข้มงวด และครอบคลุมสำหรับองค์กรและนักลงทุนรายย่อย รวมไปถึงการเป็นพื้นที่พบปะระหว่างนักลงทุน DeFi กับองค์กรกำเนิดสินทรัพย์ที่หลากหลาย

ในขณะเดียวกันนักลงทุนก็สามารถจัดหาเงินทุนและแบ่งปันการเติบโตของ DAO ได้อย่างมั่นใจโดยใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่โปร่งใสและเข้าใจง่าย นอกจากนี้ นักลงทุนรายย่อยยังสามารถลงทุนและได้ผลตอบแทนจากเหรียญ QUILL ของ Ink Finance รวมทั้งใช้เหรียญ เพื่อสร้างรายได้อื่น ๆ จากแพลตฟอร์มได้อีกด้วย

ในชุมชน Inker DAO นั้นจะมีกิจกรรมการให้คะแนน INKR ที่สามารถนำไปแปลงเป็นเหรียญ QUILL airdrop ในอัตราส่วนตามที่กำหนดหลังจาก TGE ได้ ซึ่งผู้ใช้งานยังมีสิทธิ์เข้าถึงการได้รับคำอนุญาตเป็นพิเศษเพื่อขายโทเค็น QUILL ต่อสาธารณะด้วยเช่นกัน

คุณ Camille ยืนยันว่า Ink Finance คือเครื่องมือ DAO ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่รวมทุกอย่างตั้งแต่การจัดการชุมชนไปจนถึงการจัดการทางการเงินไว้ในแพลตฟอร์มเดียว และถ้าหากใครสนใจเป็นส่วนหนึ่งในชุมชน INK ก็สามารถเริ่มต้นได้ที่ Discord หรือช่างทางอื่น ๆ ตามลิงก์ด้านล่างได้เลย!


บทความนี้เป็นเพียงการรีวิวแพลตฟอร์มเท่านั้น ทางสยามบล็อกเชนไม่ได้มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนให้เกิดการลงทุน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ท่านยอมรับได้

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้