<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Zuckerberg ยังคง “มองแง่ดีในระยะยาว” สำหรับ Metaverse แม้บริษัทจะสูญเงินไปหลายหมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่มีการประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ Metaverse ของ Meta แน่นอนว่ามีทั้งคนที่ไม่เชื่อและเชื่อในนวัตกรรมใหม่นี้ แต่ทว่าความคิดของคนเหล่านั้นก็ดูเหมือนจะไม่ได้มีผลต่อกระบวนการคิดของ Zuckerberg ได้เลยแม้แต้น้อย

โดยในวันที่ 30 พศจิกายนที่ผ่าน Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ได้กล่าวที่งานประชุม DealBook Summit ว่า ตัวเขานั้นยังคง “มองโลกในแง่ดีสำหรับ Metaverse ในระยะยาว”

ตลอดเวลาที่ผ่านมา Zuckerberg ได้ถูกถามคำถามเกี่ยวกับความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับ Metaverse ซึ่งคำตอบของเขาก็ทำให้ผู้ฟังสามารถมั่นใจได้เลยว่า ศรัทธาของเขานั้นยังคงแข็งแกร่งอยู่เสมอ นอกจากนี้ เขายังได้แบ่งปันวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการพัฒนาที่น่าจะเป็นไปได้ในอนาคตอีกด้วย

“วิธีที่เราสื่อสารนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้นและสมจริงยิ่งขึ้น” Zuckerberg กล่าวอีกว่า Meta มีวิธีการที่จะสามารถพัฒนาแพลตฟอร์มไปได้อีกไกล “ประมานอีก 5-10 ปี”

จากแถลงการณ์ดูเหมือนว่า Zuckerberg กำลังเพิ่มโปรเจกต์ Metaverse ถึงแม้ว่ามันจะสร้างความเสียหายให้กับบริษัทหลายพันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อตั้ง Facebook ยืนยันว่าความคืบหน้ากำลังดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง

“ความสงสัยไม่ได้มีผลอะไรต่อผมมากนัก” CEO กล่าว “ยังไงก็มีคนที่สงสัยในสิ่งพวกเราทำอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว” แต่ในทางกลับกัน เขายอมรับกับผู้ฟังว่า Meta ต้องการ “ประสิทธิภาพและวินัยมากขึ้น” ในระยะสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การมองความเป็นจริงทางเศรษฐกิจที่จะส่งผลต่อการพัฒนาแพลตฟอร์มท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจมหภาค

โดยสรุปแล้ว Zuckerberg กล่าวชัดว่า 80% ของเวลา Meta จะถูกใช้ไปกับชุดสื่อของตน โดยทำงานกับโฮสต์ของแอปพลิเคชัน ซึ่งรวมถึง Facebook, Instagram, WhatsApp และอีกมากมาย ดังนั้น เวลาที่เหลือก็จะใช้ไปกับการพัฒนา Metaverse

ที่มา : watcher.guru