<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Uniswap’ เปิดตัวตลาด NFT ของตัวเองอย่างเป็นทางการ พร้อมแจก Airdrop ฟรีให้กับผู้ใช้แพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทุกคนสามารถซื้อขาย NFT ในตลาด NFT บน Uniswap ได้แล้ว นอกจากนี้ทาง Uniswap ยังจะแจกเงิน Airdrop ประมาณ 5 ล้าน USDC ให้แก่ผู้ที่เคยใช้ ‘Genie’ บางรายอีกด้วย รวมถึงการมอบส่วนลดค่า Gas ให้กับผู้ที่ได้เป็นเจ้าของ NFT บน  Uniswap จำนวน 22,000 คนแรก

การเปิดตัวตลาด NFT บน Uniswap เป็นขั้นตอนแรกในการสร้างประสบการณ์การทำงานร่วมกันระหว่างโทเค็น NFT และ ERC-20 เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ชั้นหนึ่งจาก แพลตฟอร์ม Uniswap โดยทางแพลตฟอร์มได้สร้าง aggregator เพื่อฟีดราคาที่ดีขึ้น สร้างดัชนีได้เร็วขึ้น smart contract ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น และการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Uniswap คาดหวังว่าในระบบนิเวศ NFT ที่สร้างขึ้นใหม่นี้จะสามารถช่วยให้ปรับสมดุลราคาที่ดีขึ้นผ่านการรวบรวมรายชื่อตลาดหลายแห่งไว้ในอินเทอร์เฟซเดียว โดย Uniswap จะรองรับ OpenSea, X2Y2, LooksRare, Sudoswap, Larva Labs, X2Y2, Foundation, NFT20 รวมไปถึง NFTX

ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์ม NFT ของ Uniswap นี้ยังสามารถประหยัดค่าพลังงานได้มากถึง 15% เมื่อเทียบกับ NFT aggregator เจ้าอื่น ๆ เนื่องจากแพลตฟอร์มขับเคลื่อนโดยสัญญา Universal Router ที่มีความโปร่งใส และเป็นโอเพ่นซอร์ส

Genie Airdrop

Uniswap กำลังแจกจ่าย Airdrop ประมาณ 5 ล้าน USDC ให้กับผู้ที่เคยใช้แพลตฟอร์ม Genie บางรายเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ และยินดีต้อนรับพวกเขาเข้าสู่ชุมชน Uniswap ทั้งนี้ผู้รับ Airdrop จะแบ่งเป็นสองระดับด้วยกันคือ:

1. ผู้ที่ทำธุรกรรมมูลค่าอย่างน้อย 300 ดอลลาร์บน Uniswap ก่อนการสแนปชอต

2.ผู้ที่ทำธุรกรรมมูลค่าอย่างน้อย 1,000 ดอลลาร์บน Uniswap ก่อนการสแนปชอต

  • ผู้ใช้มีสิทธิ์ตามที่อยู่ที่ไม่ซ้ำกัน หมายความว่า Genie:Genesis NFT หลายรายการในกระเป๋าเงินเดียวกันจะมีสิทธิ์ได้รับ Airdrop เพียงแค่ครั้งเดียว
  • นอกจากนี้ผู้ที่ซื้อ Genie:Genesis NFT หรือ Genie:Gem NFT ระหว่างเวลา 17:59 น. ถึง 21:15 น. UTC ในวันที่ 21 มิถุนายน ยังได้รับสิทธิ์ Airdrop ด้วยเช่นกัน

ผู้ใช้มีสิทธิ์ได้รับทั้งสองระดับและสามารถเคลม Airdrop ได้บน app.uniswap.org ในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยเชื่อมต่อกระเป๋าเงินและคลิก wallet dropdown ที่ด้านบนขวา ซึ่งผู้มีสิทธิ์ได้รับ Airdrop ก็จะมีตัวเลือกในการเคลมสิทธิ์ตามภาพด้านล่าง

โปรโมชันต้อนรับผู้ใช้ใหม่

Uniswap จะมอบโปรโมชันส่วนลดค่า Gas เพื่อต้อนรับผู้ใช้ใหม่ ซึ่งส่วนลดค่า Gas นี้จะถูกจำกัดไว้ที่ 0.01 ETH โดยถ้าหากผู้ใช้ใช้จ่ายค่า Gas ในราคา 0.01 ETH หรือน้อยกว่า ก็จะถือว่าธุรกรรมของผู้ใช้จะไม่เสียค่า Gas เลย แต่ถ้าหากผู้ใช้ใช้จ่ายค่า Gas มากกว่า 0.01 ETH ผู้ใช้ก็จะได้รับเงินคืน 0.01 ETH สำหรับการทำธุรกรรมนั้น ๆ

โปรโมชันดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2022 และสามารถรับสิทธิ์ผ่านแอป Uniswap ได้ภายในเวลา 12 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2023

นอกจากนี้กระเป๋าเงิน 22,000 ใบแรกที่ซื้อ NFT ในช่วงระยะเวลาโปรโมชันจะมีสิทธิ์ได้รับส่วนลดในการทำธุรกรรมครั้งแรก และธุรกรรมการซื้อ NFT บางส่วน อย่างไรก็ตาม ธุรกรรมที่ล้มเหลวจะไม่ได้รับสิทธิ์นี้

ที่มา: uniswap