<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ankr ร่วงดิ่งกว่า 10% หลังโปรเจกต์ออกมายอมรับว่าถูกแฮ็กจริง สูญเงินไปหลายล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ankr เหรียญคริปโตของ Ankr Protocol  แพลตฟอร์ม Defi ชื่อดัง บน BNB Chain ได้เห็นราคาร่วงดิ่งกว่า 10% จาก 0.02248 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 0.02029 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจาก Ankr ยืนยันว่าถูกโจมตีโดยแฮ็กเกอร์ และสูญเงินหลายล้านดอลลาร์

การโจมตีโดยแฮกเกอร์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ก่อนจะถูกตรวจพบโดย PeckShield แพลตฟอร์มวิเคราะห์ความปลอดภัย on-chain ในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 7.35 น.

หลังจากการตรวจพบไม่กี่ชั่วโมง บัญชี Twitter Official ของ Ankr ได้ออกมายอมรับว่า Ankr ได้ถูกโจมตีโดยแฮ็กเกอร์จริง ๆ โดยกล่าวว่า โทเค็น BnB ของโปรโตคอลได้ถูกขโมยออกไป และกำลังร่วมมือกับกระดานเทรดต่าง ๆ ให้หยุดการเทรด Ankr เอาไว้ก่อน

ทั้งนี้ Ankr ยืนยันว่า สินทรัพย์ที่นักลงทุน stake เอาไว้ยังปลอดภัยดี และโครงสร้างพื้นฐานของระบบไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ทั้งยังแนะนำเหล่านักลงทุนให้หยุดการเทรด Ankr เอาไว้ก่อน และกำลังวางแผนเพื่อชดเชยให้แก่นักลงทุนที่ได้รับผลกระทบด้วย

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคา Ankr ซื้อขายอยู่ที่ 0.21 ดอลลาร์ พุ่งขึ้นมาเล็กน้อยจากจุดที่ต่ำที่สุดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มา: Cointelegraph