<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อิตาลีเล่นใหญ่ ! จ่อเก็บภาษีกำไรจากการเทรด Crypto ที่ 26% ต้อนรับปีใหม่ 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจากสำนักข่าว Bloomberg อิตาลีจะเริ่มเก็บภาษีกำไรจาก Cryoto ในอัตรา 26% โดยจะเริ่มเก็บในปี 2023 โดยฝ่ายนิติบัญญัติของอิตาลีกำลังเสนอแผนการจัดเก็บภาษีในแผนงบประมาณปี 2023 อย่างไรก็ตามภาษีนี้จะถูกนำใช้กับผู้ที่มีได้กำไรมากกว่า 2,000 ยูโรขึ้นไป

นอกจากนี้ผู้เสียภาษียังต้องเปิดเผยจำนวน Crypto ที่ถือในมือนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปี 2023 เป็นต้นไปและจะต้องจ่ายภาษีเป็นจำนวน 14% จาก Crypto ทั้งหมด การกำหนดกฎหมายภาษีในครั้งนี้ มีลักษณะคล้ายกับกฎหมายภาษีที่เกิดขึ้นในอินเดียเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยรัฐบาลอินเดียได้อนุญาตให้ประชาชนสามารถเปิดเผยจำนวน Crypto ที่ถืออยู่ก่อนการประกาศใช้ภาษีในอัตราสูงได้

ปัจจุบัน Crypto ได้ถูกบังคับใช้ตามกฎหมายภาษีสกุลเงินต่างประเทศ การเพิ่มแผนภาษีนี้คาดว่าจะเป็นสร้างความไม่พอใจให้แก่นักลงทุนในประเทศอย่างรุนแรง เนื่องจากมีชาวอิตาลีกว่า 2.3% หรือคิดเป็น 1.3 ล้านคนที่ถือ Crypto

อิตาลีได้เพิ่มการตรวจสอบตลาด Crypto โดยต้องการให้บริษัท Crypto ต่าง ๆ มีใบขออนุญาต เช่น บริษัท Gemini และ Nexo เป็นบริษัทผู้ได้รับใบอนุญาตในประเทศในฐานะผู้ดำเนินการด้านสกุลเงินดิจิทัล เช่นเดียวกับ Binance, Coinbase และ Crypto.com จะต้องได้รับการอนุญาตในการดำเนินการในอิตาลีในต้นปีนี้เช่นกัน

กฎระเบียบกำหนดให้กระดานเทรดและผู้ให้บริการด้าน Crypto ต้องปฏิบัติตามกฎหมายป้องกันการฟอกเงินและกฎหมายต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งกฎหมายเหล่านี้มีขึ้นพร้อมกับการก่อตั้งสถาบันเพื่อร่างกฎหมาย MiCA ของสหภาพยุโรป

ในขณะที่กระดานเทรดหลายแห่งได้รับการอนุมัติให้สามารถดำเนินการในอิตาลีได้ ยังคงมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการตรวจสอบกระดานแลกเปลี่ยนเหล่านี้ โดยเฉพาะในช่วงหลังการล่มสลายของ FTX ที่ก่อให้เกิดความต้องการในการสร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อควบคุมกระดานเทรด

ในการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท Crypto จำเป็นต้องรับข้อตกลงและการดำเนินการจำนวนหนึ่ง กระนั้น การดำเนินการขึ้นทะเบียนนั้นไม่ได้มีความซับซ้อน

กระดานเทรดหลายแห่ง รวมไปถึงกระดานเทรดที่มีขนาดเล็กที่สุด ได้นังการอนุญาตให้สามารถดำเนินการภายในประเทศได้ อย่างไรก็ตามการดำเนินการทางกฎหมายจะมีความจริงจังขึ้นพร้อมการบังคับใช้กฎหมาย MiCA ของสหภาพยุโรปที่จะเริ่มใช้ในปี 2024


ที่มา: beincrypto