<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยกระดับอีกขั้น ! Polygon ผนวกรวมเข้ากับเครือข่าย The Graph Network เตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon โซลูชันการปรับขนาด Layer-2 ได้ประกาศผนวกรวมเข้ากับ The Graph ซึ่งเป็นโปรโตคอลแบบกระจายศูนย์ที่ใช้ในการจัดทำดัชนีข้อมูล Web3 โดยการผสานรวมกันในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ Polygon สามารถเข้าถึง API แบบเปิดเพื่อขับเคลื่อน dApps ได้

ทั้งนี้ตัวดำเนินการ Node จะสามารถจัดทำดัชนีบน Polygon เพื่อให้บริการ dApps ที่รันบนเครือข่ายและรับรางวัล 

The Graph เป็นแพลตฟอร์มการจัดทำดัชนีและการสืบค้นข้อมูล Web3 ที่นักพัฒนาสามารถสร้างและเผยแพร่ open APIs ที่เรียกว่า subgraphs  ได้ ซึ่งแอปพลิเคชันสามารถสืบค้นข้อมูล โดยใช้ฟังก์ชั่น GraphQL ทั้งนี้ปัจจุบันมีการปรับใช้ subgraphs แล้วกว่า 74,000 รายการแล้วบนบริการ hosted

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการเข้าร่วมกับเครือข่าย The Graph ในครั้งนี้จะช่วยให้นักพัฒนา Polygon สามารถค้นหาข้อมูลที่จำเป็นเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ dApps ของพวกเขาได้ โดยเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว The Graph ได้ประกาศการสนับสนุน Polygon บนบริการ hosted เพื่อเริ่มต้นการขยายตัวจากแอปพลิเคชันบน Ethereum ไปสู่โซลูชันการปรับขนาด Layer-2

ขณะนี้การผนวกรวมเข้ากับ Polygon ทำให้ The Graph เข้าใกล้การหยุดให้บริการ hosted ไปอีกขั้นหนึ่ง โดยในปัจจุบันรองรับเครือข่ายแล้วทั้งหมด 39 เครือข่าย ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดขึ้นของข้อมูลแบบ decentralized ผ่านเครือข่าย The Graph

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ Polygon ยังได้เริ่มการผนวกรวมเข้ากับ Phantom กระเป๋าเงิน Crypto แบบ non-custodial เป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย และในขณะนี้กำลังเพิ่มการรองรับบนเบราว์เซอร์, iOS และ Android สำหรับเครือข่าย Polygon

Phantom กำลังเปิดตัวบน Polygon และ Ethereum เพื่อสร้างฐานผู้ใช้จำนวนมากทั่วทั้ง Web3 ให้สามารถโต้ตอบกับ NFT และแอปพลิเคชันแบบ decentralized ได้ โดย multi-chain beta แบบส่วนตัวมีกำหนดจะเริ่มใช้งานจริงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตามด้วยการเปิดตัวสู่สาธารณะ

ที่มา: u.today