<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ชาวบราซิลวางแผนจะซื้อ Cryptocurrency มาเป็นอันดับหนึ่งในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชาวบราซิลกำลังแสดงออกว่า พวกเขาต้องการ cryptocurrency อย่างแข็งแกร่ง แม้ว่าตลาดโลกจะไม่มีสัญญาณที่ชัดเจนของความไม่แน่นอนกว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อใด 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อมูลจากแบบสำรวจที่เผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายนระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามชาวบราซิล 33% ตั้งใจที่จะซื้อสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) ภายใน 12 เดือนข้างหน้า ตามมาด้วยอสังหาริมทรัพย์ด้วยส่วนแบ่งเป็นจำนวน 26% ในขณะที่การลงทุนในหุ้นแบบดั้งเดิมมาเป็นที่สาม จำนวน 22% สุดท้ายบัตรเครดิตยังเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์การลงทุนอันดับต้น ๆ ในอันดับที่สี่โดยมีส่วนแบ่งจำนวน 21% ในขณะที่บัญชีออมทรัพย์อยู่ในอันดับที่ห้าที่ 15%

สำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่ชาวบราซิลนิยมใช้งานภายในปี 2022 พบว่า สกุลเงินดิจิทัล ครองอันดับที่สี่ด้วยส่วนแบ่งจำนวน 26% บัญชีตรวจสอบเส้นทางสินทรัพย์ดิจิทัล (73%) บัตรเครดิต (72%) และบัญชีออมทรัพย์ (55%) โดยการสำรวจอยู่ในระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2021 ถึง 22 กันยายน 2022 ซึ่งมีผู้ตอบแบบสอบถาม 2,024 คนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 64 ปี

การยอมรับ crypto ในบราซิล

ความตั้งใจของชาวบราซิลในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนั้นมาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ผลกระทบจากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บราซิลได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและการลดค่าของสกุลเงินท้องถิ่น เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงสำหรับนักลงทุนที่ต้องการปกป้องความมั่งคั่งและผลกำไรจากการเก็งกำไรในระบบเศรษฐกิจที่ไม่สมดุล

ในขณะเดียวกัน ประชากรส่วนใหญ่สามารถที่จะเข้าถึงแพลตฟอร์มธนาคารบนมือถือ ซึ่งช่วยให้เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายมากขึ้น 

โดยรวมแล้ว การเติบโตของสกุลเงินดิจิทัลได้นำเส้นทางการเงินไปสู่คนทั่วไป ทำให้ประชาชนชาวบราซิลมีวิธีการออม เงินใช้จ่าย และปกป้องมูลค่าของเงินที่เข้าถึงได้มากขึ้น Cryptocurrency ยังตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบ crypto ซึ่งมองว่าสินทรัพย์ต่าง ๆ เป็นหนทางแห่งอิสรภาพทางการเงิน

ด้วยความต้องการ ของรายย่อยที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับพื้นที่ crypto ในบราซิล นวัตกรรมที่แตกต่างกันในภาคส่วนนี้ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับประสบการณ์การธนาคารที่ราบรื่นยิ่งขึ้น แน่นอนว่าด้วยการมีอยู่ของ neobanks ผู้ใช้สามารถซื้อ ถือ และขาย cryptocurrencies ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งประชากรในช่วงวัยหนุ่มสาวของประเทศ ส่วนใหญ่มักชอบลงทุนใน cryptocurrencies และยังช่วยผลักดันให้ภาคส่วนกลายเป็นตัวเลือกการลงทุนและการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพและแข็งแรง

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงาน cryptocurrency ที่มีบราซิลเป็นหนึ่งในเป้าหมายการเจริญเติมโต อย่างเช่น Binance ซึ่งก่อนหน้านี้ระบุว่าบราซิลเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญและมีศักยภาพมหาศาล ในทำนองเดียวกันกับ Coinbase ยังมีแผนที่จะสร้างศูนย์กลางด้านวิศวกรรมในบราซิล

หากเทียบ Crypto กับผลิตภัณฑ์การเงินแบบดั้งเดิม

ผลการสำรวจยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของภาค cryptocurrency โดยสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ในอันดับต้น ๆ ของผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิม เช่น ตราสารทุน ตราสารทุนและสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่ได้ได้มีการปรับตัว ในช่วงปี 2022 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีผลเหนือกว่า แต่ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า ผู้สนับสนุนที่ยืนยันว่า cryptocurrency จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง จึงทำให้นักลงทุนบางรายกำลังจะใช้ประโยชน์จากตลาดหมีครั้งนี้เพื่อช้อนซื้อและสะสมสินทรัพย์ต่าง ๆ โดยหวังจะได้กำไรในอนาคต

สิ่งที่น่าสนใจคือ cryptocurrency ส่วนใหญ่ยังคงไม่ได้รับการควบคุม ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของ หุ้น ที่ทำงานในระบบนิเวศที่มีโครงสร้างที่ดี แต่อย่างไรก็ดีนักลงทุนแบบดั้งเดิมได้มีการอุ่นเครื่องกับการทุนในภาค cryptocurrency ด้วยตลาดหลักทรัพย์ของบราซิลที่เปิดเผยกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETFs) ที่เชื่อมโยงกับ Bitcoin และ Ethereum (ETH) ETF บางตัวได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ให้ผลกำไรสูงสุดแล้ว การลงทุนของสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมใน crypto สามารถถูกมองว่าเป็นวิธีการเสริมสร้างคุณค่าให้กับผู้ใช้

ที่มา : finbold