<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตงัด ! สถิติเปรียบเทียบผลกำไรระหว่าง Bitcoin และ Altcoin ท่ามกลางตลาดหมี ตัวไหนรอด ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวิกฤตตลาดคริปโตที่ยังคงยืดเยื้อ นักเทรดหลายคนก็พากันหมดศรัทธาหลังจากที่ราคา Bitcoin ขึ้น ๆ ลง ๆ ความผันผวนอย่างบ้าคลั่ง จนนักลงทุนบางคนถึงขั้นมองว่าตลาดคริปโตคงใกล้จะจบลงแล้ว เพราะราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างหนักหน่วง

การล่มสลายครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์คริปโตที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ช่วงต้นอย่างโปรเจกต์  Terra ตามมาท้ายปีที่พึ่งเกิดได้ไม่นานอย่าง เว็บเทรดชื่อดัง FTX ก็นับว่าเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง

และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ราคา Bitcoin ตัวเดียวที่ร่วงแต่เหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ เองก็ร่วงตาม ๆ กันไป โดยวันนี้เราจะมาเทียบผลตอบแทนระหว่างเหรียญ Altcoin ยอดนิยมและ Bitcoin กันว่ามีเหรียญคริปโตตัวไหนบ้างที่ปัง และสามารถให้ผลตอบแทบกำไรได้ดีกว่า Bitcoin ท่ามกลางช่วงตลาดหมี

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นการเลือกสกุลเงินดิจิทัล 25 อันดับแรกตามมูลค่าราคาตลาด (ไม่รวม Stablecoin) นับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2021 จนถึงปัจจุบัน (1 ปี)

จากภาพจะเห็นได้ว่ามีจำนวน Altcoin ที่สามารถทำกำไรได้กว่า Bitcoin อยู่หลายตัว แม้จะอยู่ในช่วงตลาดขาลง ไม่ว่าจะเป็นเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Dogecoin เอง ก็สามารถที่จะทำกำไรได้มากกว่า Bitcoin ถึง 77.88% ด้วยกัน

ซึ่งนี่ก็นับเป็นทางเลือกที่หลากหลายสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเข้าตลาดมาเพื่อเก็งกำไร ที่ไม่ได้จำกัดอยู่ที่ต้องลงทุนกับ Bitcoin เท่านั้น

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : reddit