<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ทำไมคุณถึงไม่ติดคุก’ นักลงทุนชื่อดัง Evan Luthra ถาม Sam Bankman-Fried ในระหว่างสัมภาษณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจาก Sam Bankman-Fried ปรากฏตัวทางทีวี ด้านนาย Evan Luthra ได้ร่วมพูดคุยกับ Sandra Smith ผู้ประกาศข่าวของ Fox News โดยเขาถามว่าทำไมการสัมภาษณ์กับ SBF ถึงไม่ได้ถูกดำเนินการจากในห้องขัง


“เป็นช่วงเวลาอันน่าทึ่งทีเดียวที่คิดว่าเราจะได้เห็นผู้ก่อตั้ง FTX นั่งลงขณะการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ซึ่งสิ่งนั้นก็กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่กำลังจะมาถึง” Smith กล่าว “ไม่มีขอบเขตของคำถาม คุณอยากจะถามอะไรเขา”

“ผมคงจะถามคุณว่า ‘ทำไมคุณถึงทำแบบนี้’ ใช่ไหม” Luthra ตอบกลับ เขายังคงถามคำถามที่เขาต้องการคำตอบจาก SBF คือ ‘อะไรคือสิ่งทำให้ SBF มีสิทธิ์ที่จะเดินหนีจากนักลงทุนของเขาหลังจากที่พวกเขาสูญเสียทุกอย่าง’ และไม่ว่า SBF จะมีแผนการเยียวยานักลงทุนหรือไม่ก็ตาม Luthra ก็ต้องการให้เขาช่วยให้นักลงทุนสามารถฟื้นตัวจากการสูญเสียได้บางส่วน

“ใครอยู่ข้างคุณ? ทำไมคุณถึงไม่ติดคุกตั้งแต่แรก” Luthra กล่าวต่อว่า “เราสามารถทำการสัมภาษณ์นี้หลังลูกกรงได้ ผมมีคำถามมากมายให้กับคนที่นั่น พวกเรารู้ว่าเขาจงใจโกงเรา เขาก่ออาชญากรรม และเขาก็รู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่”

“ผมคิดว่านี่เป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ของ The New York Times ที่จะให้สุภาพบุรุษอย่าง SBF ขึ้นร่วมบนเวทีเคียงข้างคนที่มีชื่อเสียงอย่าง Mark Zuckerberg และประธานาธิบดีแห่งยูเครน” นอกจากนี้ Luthra ยังกล่าวด้วยว่าการให้ SBF ออกสื่ออย่างอิสระมีแต่จะส่งผลทำให้เกิดปัญหารุนแรงขึ้น

“มันน่าประหลาดใจมากที่ผมเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่แรก” Luthra กล่าวสรุป “พวกเรารู้ว่าเขาทำอะไร เรารู้ว่าอาชญากรรมที่เขาก่อคืออะไร เขาควรถูกคุมขังอยู่แล้ว มันไม่สมเหตุสมผลสำหรับผมเลย”

ที่มา: dailywire