<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk แบนบัญชี Twitter ของ Kanye West อย่างถาวรหลังจากโพสต์รูปที่แสดงสัญลักษณ์นาซี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเข้าซื้อกิจการ Twitter เป็นมูลค่ากว่า 44,000 ล้านดอลลาร์ของ Elon Musk ทำให้เกิดความโกลาหลไปทั่วโลกในขณะที่ชุมชนเฝ้ารอที่จะได้เห็น Twitter ยุคใหม่ที่สนับสนุนเสรีภาพในการพูดแต่สิ่งต่าง ๆ กลับไม่เป็นไปตามแผน ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ Musk ถูกวิจารณ์ในเรื่องต่าง ๆ

การปลดพนักงานจำนวนมาก, การนำบุคคลที่ถูกแบนกลับเข้ามาบนแพลตฟอร์มและการเคลื่อนไหวอื่น ๆ อีกหลายอย่างทำให้ Elon ดึงดูดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้เป็นอย่างดัและนี่เป็นอีกครั้งที่ Elon ถูกโจมตีหลังจากแร็ปเปอร์ชื่อดัง Kanye West ได้ทำการออกมาทวีตล่าสุด

West เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกแบนเพียงไม่กี่รายที่ได้กลับเข้ามาสู่ Twitter แต่ตัวของแร็ปเปอร์ชาวอเมริกันก็ได้เพิ่งแบนออกจาก Twitter อีกครั้งเนื่องจากโพสต์ล่าสุดของเขาที่แสดงออกถึงการต่อต้านกลุ่มชาวยิวของเขา อย่างไรก็ตามดูเหมือนเขาจะเปิดตัวในการกลับมาบน Twitter ด้วยวิธีที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก

ดังที่เห็นในทวีตด้านบน ชาวเน็ตต่างออกมาเรียกร้องถึงการวทวีตล่าสุดของ West หลายคนทำการแท็ก Elon Musk ใต้โพสต์และกระตุ้นให่ Elon แก้ไขปัญหานี้ 

ตัวของ Elon นั้นรับทราบเรื่องนี้อย่างรวดเร็วและได้ทำการระงับการใช้งานบัญชีของ West ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 32.2 ล้านคน

Elon ไม่เพียงแต่ระงับบัญชีของ West เท่านั้น แต่เขายังกล่าวอีกว่า

“ผมพยายามอย่างดีที่สุดแล้วถึงกระนั้นเขาก็ยังฝ่าฝืนกฎของเราที่ว่าด้วยการห้ามยุยงให้เกิดความรุนแรงอีกครั้งบัญชีของเขาจะถูกระงับ”

ที่มา : Watcher.Guru