<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. กล่าวว่าบริษัท Tether เป็นแชร์ลูกโซ่ และเป็นองค์กรที่อ่อนแอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John Reed อดีตเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. หรือ SEC ได้บอกว่าบริษัท Tether ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ USDT ขาดความโปร่งใส

นาย Reed ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานให้กับสำนักงาน SEC มาเกือบ 20 ปี ได้บอกว่า การที่บริษัท Tether ไม่เปิดเผยข้อมูลของงบดุลเป็นสัญญาณว่าบริษัทเป็นองค์กรแบบ ‘house of cards’ หรือเป็นองค์ที่อ่อนแอ

House of card หมายความว่า เป็นองค์ที่อ่อนแอมากและสามารถทำลายได้ง่ายเหมือนกับบ้านที่ถูกสร้างจากไพ่ที่โดนลมพัดก็ปลิว

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม นาย John Reed ได้เรียกร้องให้นาย Reeve Collins ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Tether ออกมาอธิบายว่าทำไมบริษัทถึงไม่เปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเกิดเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX โดยนาย Reed ได้ออกมาบอกว่า

“ว้าว ในความคิดของผม คำตอบของเขาทำให้ผมมองว่าบริษัทกำลังทำแชร์ลูกโซ่อยู่ และจากประสบการณ์ที่ผมทำงานใน SEC มา 18 ปี การหลบเลี่ยงการตอบคำถามทำให้ผมคิดว่าบริษัท Tether เป็น ‘House of Cards’”

Tether ไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับเงินทุนสำรอง

นาย Reeve Collins ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Tether ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่บอกว่าบริษัทกำลังปิดปังบางอย่างเกี่ยวกับเงินทุนสำรอง และบอกว่า USDT พิสูจน์ตัวเองแล้วจากที่ไม่หลุด Peg เลยตลอดการให้บริการ โดยเขาบอกว่า

“ผมสามารถพูดได้เลยว่าในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาของการทำงานของบริษัท Tether เหรียญ USDT สามารถตรึงราคาไว้ได้ที่ 1 ดอลลาร์เสมอ ผมขายบริษัทไปเมื่อปี 2015 และมันก็ยังทำงานได้ดีตั้งแต่นั้นมา บริษัทได้พิสูจน์ตัวเองผ่านกาลเวลาแล้ว”

นอกจากนี้นาย Collins ยังเห็นด้วยว่าวงการคริปโตจะต้องมีความโปร่งใสมากขึ้น หลังเจอที่เจอกับเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX และ BlockFi โดยเขาพูดเสริมว่า

“ไม่เป็นไรที่พวกคุณจะถามคำถามเหล่านี้ วงการคริปโตจะต้องมีความโปร่งใสมากขึ้น หลังจากเจอการล้มละลายของกระดานเทรด FTX และ BlockFi และความโปร่งใสที่เพิ่มขึ้นจะทำให้วงการคริปโตก้าวไปข้างหน้า”

Reed ได้กล่าวถึงการล้มละลายของกระดานเทรด FTX

หลังจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX นาย John Reed ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์วิธีการบริหารของกระดานเทรด FTX โดยนาย Sam Bankman-Fried ถูกกล่าวหาว่ามีความล้มเหลวในการจัดการเงินทุนของลูกค้า และนาย Reed ได้บอกว่าการล้มละลายของกระดานเทรด FTX เป็นเรื่องที่แย่มากกว่าวงแชร์ลูกโซ่ของ Bernie Madoff

ในขณะเดียวกัน นาย Reed ก็ได้บอกว่า NFT ถือเป็นอีกวงแชร์ลูกโซ่ที่อยู้ในวงการคริปโต และบอกว่ามันเป็นเรื่องไร้สารถ

Source: Finbold