<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Galaxy Digital เข้าซื้อกิจการ GK8 แพลตฟอร์มด้านความปลอดภัยด้านบล็อกเชนต่อจาก Celsius

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Galaxy Digital ตกลงที่จะเข้าซื้อกิจการ GK8 แพลตฟอร์มผู้ดูแลความปลอดภัยด้านบล็อกเชนให้กับบริษัทสินเชื่อคริปโตที่ล้มละลายใน Celsius โดย Galaxy จะสนับสนุนโซลูชันการดูแลตนเองของ GK8 ในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ GalaxyOne ซึ่งเป็นข้อเสนอพิเศษใหม่สำหรับนักลงทุนสถาบันที่รวมการซื้อขาย การให้กู้ยืม การทำกำไรข้ามพอร์ตโฟลิโอ และตราสารอนุพันธ์เข้ากับกระบวนการบริหารความเสี่ยงของบริษัท

Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital กล่าวว่าการซื้อกิจการดังกล่าวถือเป็น “รากฐานที่สำคัญ” ในความพยายามของบริษัทในการสร้างแพลตฟอร์มทางการเงินที่ให้บริการเต็มรูปแบบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล 

“การเพิ่ม GK8 ลงในข้อเสนอพิเศษของเราในช่วงเวลาสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมของเรายังเน้นให้เห็นถึงความตั้งใจอย่างต่อเนื่องของเราในการใช้ประโยชน์จากโอกาสเชิงกลยุทธ์เพื่อขยาย Galaxy ในลักษณะที่ยั่งยืน”

Celsius ได้ขอความคุ้มครองในการยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อเดือนกรกฎาคมหลังจากการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra โดยบริษัทสินเชื่อได้ระงับการถอนเงินของลูกค้าทั้งหมดเนื่องจากประสบปัญหาสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้น และในขณะนั้น FTX ได้พิจารณาข้อตกลงกับ Celsius แต่ก็เดินถอยออกมาหลังจากเห็นการเงินของบริษัทเป็นที่เรียบร้อย

ในเดือนกันยายน Alex Mashinksy CEO ของ Celsius ประกาศลาออกเมื่อเดือนที่แล้ว และในเวลาต่อมา FTX ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 เช่นเดียวกัน หลังจากนั้น Celsius กล่าวว่าได้ถือครองโทเค็น Serum ที่ถูกล็อคไว้ประมาณ 3.5 ล้านโทเค็นบน FTX พร้อมกับเงินให้กู้ยืมจำนวน 13 ล้านดอลลาร์แก่ Alameda Research ซึ่งระบุว่าอยู่ภายใต้หลักประกัน

เซลเซียสซื้อกิจการ GK8 เมื่อปลายปี ที่ แล้ว ผู้ก่อตั้ง GK8 เป็นผู้นำธุรกิจเทคโนโลยีการดูแลแบบใหม่ของ Galaxy จำนวนพนักงานของ Galaxy จะเพิ่มขึ้นประมาณ 40 คน ซึ่งรวมถึงนักเข้ารหัสและวิศวกรบล็อกเชน 

อย่างไรก็ตามอย่างที่ทราบกันดี Celsius ได้เข้าซื้อกิจการ GK8 เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ในปัจจุบันผู้ก่อตั้ง GK8 เป็นผู้นำธุรกิจเทคโนโลยีการดูแลแบบใหม่ของ Galaxy สิ่งนี้ทำให้พนักงานของ Galaxy จะเพิ่มขึ้นประมาณ 40 คน ซึ่งรวมถึงวิศวกรบล็อกเชนด้วย