<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดขายเครื่องขุด Bitcoin ในรัสเซียพุ่งสูงขึ้นในไตรมาสที่ 4

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin กำลังแห่ซื้อเครื่องขุด ASIC เนื่องจากในรัสเซียมีค่าไฟฟ้าที่ถูกกว่าประเทศอื่น

สื่อ Kommersant ของรัสเซียได้รายงานว่า ยอดข่ายเครื่องขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในไตรมาสที่ 4 แม้ว่าราคาของสินทรัพย์ในตลาดคริปโตจะยังไม่ฟื้นตัว โดยการเพิ่มขึ้นของยอดขายเครื่องขุด Bitcoin มีสาเหตุมาจากอุปกรณ์ขุดที่มีราคาถูกลง และค่าไฟฟ้าที่มีราคาถูก

บริษัท Chilkoot ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายเครื่องขุดคริปโตในคริปโตมียอดขายเพิ่มขึ้นในช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาสที่ 4 และเยอะกว่าในไตรมาสที่ 3 โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2022 พบว่าบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้วถึง 65%

บริษัท Chilkoot ได้รายงานว่า ต้นทุนในขุดลดลงเกือบ 20% ในช่วงเดือนสิงหาคมและตุลาคม และกลับมาเท่าเดิมในช่วงเดือนที่ผ่านมา และทางบริษัทยังระบุว่า ลูกค้ามีจำนวนการซื้อเครื่องขุดในแต่ละครั้งเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับต้นปี

นาย Vladislav Antonov นักวิเคราะห์ทางการเงินของบริษัท BitRiver เชื่อว่าราคาของเครื่องขุด ASIC ที่ลดลงจนเกือบเท่าต้นทุนการผลิตเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับนักขุดหน้าใหม่

ในตอนนี้ราคาของ Bitcoin อยู่ในจุดที่ใกล้กับระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี และข้อมูลจาก Blockchian.com พบว่าตอนนี้ Bitcoin มีอัตรา Hashrate อยู่ที่ประมาณ 240 MTH/s

นาย Didar Bekbauov ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Xive ได้บอกว่า แม้ราคาของสินทรัพย์จะลดลง แต่นักขุดกลับมีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยได้เสริมว่า

“การเพิ่มขึ้นของ Hashrate ในช่วงนี้มาจากทางรัสเซีย เนื่องจากรัสเซียมีค่าไฟฟ้าที่ถูก มีเครื่องขุด ASIC ที่ถูก และการคว่ำบาตรทำให้ผู้คนในรัสเซียหันมาสนใจด้านเทคโนโลยี การขุด Bitcoin มากขึ้น”

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ธนาคารกลางของรัสเซียและกระทรวงการคลังหรือ MiFin ได้บรรลุข้อตกลงที่อนุญาตให้มีการขุดคริปโตในพื้นที่ต่าง ๆ โดยห้ามขุดในพื้นที่ที่มีความขาดแคลนด้านพลังงาน

เมื่อเร็ว ๆ นี้รัฐ Duma ของรัสเซีย ได้มีร่างกฏหมายรับรองการขุดคริปโตและอนุญาติให้มีการขายสินทรัพย์ที่ได้จากการขุดคริปโต
Source: Cryptopotato