<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเริ่มหวั่น หลังบริษัท Tether มีข่าวว่ากำลังปล่อยเงินกู้กว่า 6 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อ Wall Street Journal รายงานว่า บริษัท Tether ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเหรียญ USDT ได้ทำการปล่อยเงินกู้จำนวน 6.1 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ ทางบริษัท Tether ไม่ได้มีการเปิดเผยเอกสารทางการเงินที่ผ่านการตรวจสอบแล้วหรือเปิดเผยงบดุลฉบับสมบูรณ์ให้ทางนักลงทุนตรวจสอบ

การขาดความโปร่งใสของบริษัท Tether อาจทำให้เกิดอาการ FUD ในนักลงทุนที่ใช้งานเหรียญ USDT

USDT เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดคริปโต และหากบริษัทแม่อย่าง Tether ต้องเจอกับข่าวฉาวทางการเงิน ก็อาจจะทำให้ส่งผลกระทบในแง่ลบต่อตลาดคริปโต

ข้อมูลจาก Glassnode พบว่าในปัจจุบัน อุปทานของเหรียญ USDT ลดลงในรอบ 21 เดือน โดยลดลงมาถึง 11.64% และผู้ถือเหรียญ USDT เยอะที่สุด 1% ได้ถือของเหรียญมากถึง 95.322% ของอุปทาน ซึ่งมากสุดในรอบ 5 เดือน ซึ่งเคยทำไว้ที่ 95.314%

USDT กำลังโดน FUD ?

ข้อมูลจาก Dune Analytics พบว่า จำนวนการทำธุรกรรมด้วยเหรียญ USDT ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และในขณะเดียวกันมูลค่าการทำธุรกรรมด้วยเหรียญ USDT ก็มีมูลค่าลดลง

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ Santiment พบว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เหรียญ USDT ได้มีการใช้งานมากขึ้นบนเครือข่าย Polygon (สีม่วง) และ Ethereum (สีน้ำเงิน)

แต่ในขณะเดียวกัน การใช้งานบนเครือข่าย Arbitrum ก็ลดลงเช่นกัน

ข้อมูลจาก Messari พบว่า ในเดือนนี้ จำนวน Address ที่ใช้งาน USDT มีปริมาณเพิ่มขึ้น 18.83% เมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว แต่ Market Cap ของเหรียญ USDT กลับลดลง 10.52% โดยเหรียญ USDT ได้ถือครองส่วนแบ่งตลาดของคริปโตอยู่ที่ 7.82%

Source: Ambcrypto