<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin อาจต้องตกอยู่ในช่วงที่ลำบากที่สุดในไตรมาสที่ 4 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin ดูเหมือนจะเสียโอกาสในการทำกำไรจากการถือในระยะยาว เนื่องจากพวกเขาจำเป็นที่จะต้องเทขาย Bitcoin ต่อไปเรื่อย ๆ
ข้อมูลจาก CryptoQuant พบว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นักขุด Bitcoin ได้ทำการเทขายเหรียญ Bitcoin ไปแล้วจำนวน 10,000 BTC

และในวันที่ 26 พฤศจิกายน ก็ได้มี Bitcoin จำนวน 2,569 BTC ถูกเทขายโดยนักขุด

นาย Joaowedson นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การขุดและราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันทำให้นักขุดต้องทำการเทขายสินทรัพย์ โดยเขาได้บอกว่า

“เมื่อต้องเจอกับราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันและต้นทุนการขุดที่สูงขึ้นในหลายประเทศทำให้นักขุดถูกบังคับขาย Position ของตัวเอง”

นักขุด Bitcoin หมดโอกาสทำกำไรแล้ว

สถานการณ์ปัจจุบันกำลังทำให้เกิดปัญหากับนักขุด Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตาม Market Cap

ด้วยราคาที่ร่วงอย่างรุนแรงของเหรียญ Bitcoin และต้นทุนในการขุดที่สูงขึ้น ทำให้นักขุด Bitcoin ต้องเผชิญกับความเป็นไปได้ที่จะไม่ได้รับกำไรจากการขุดเลย

ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานที่พวกเขาทำไว้กลับตลาดที่เกิดจากการที่ราคาของ Bitcoin ร่วงและทำให้พวกเขาถูกบังคับขาย ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ราคาของ Bitcoin จะลดลงและมีความผันผวนมากขึ้น

รายได้ที่ได้จากการขุดในแต่ละวันหรือ Mining revenue ก็ได้รับผลกระทบจากการร่วงของราคาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และข้อมูลจาก Blockchain.com พบว่ารายได้ของนักขุดลดลงมาเหลือ 14 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

Bitcoin ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

ข้อมูลจากทาง Siamblockchain พบว่าตอนนี้ราคาของ Bitcoin อยู่ในระดับ 17,000 ดอลลาร์ และมีราคาลดลงไปถึง 24.47% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

ในช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว ราคาของ Bitcoin ได้สูงกว่าระดับปัจจุบันถึง 68% โดยเมื่อย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำระดับ All-Time-High ที่ราคา 69,000 ดอลลาร์

Source: Bitcoinist