<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักต้มตุ๋นคริปโตชื่อดัง “Coin Signals” ถูกศาลสั่งให้ชดใช้เงินคืนแก่เหยื่อกว่า 2.8 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการของสหัรฐอเมริกามีคำสั่งให้ Jeremy Spence (หรือที่รู้จักในชื่อ “Coin Signals”) จ่ายเงินกว่า 2.8 ล้านดอลลาร์เพื่อชดใช้ให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในการฉ้อโกงคริปโตของเขา

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) ตัดสินจำคุกอาชญากรรายดังกล่าวเป็นเวลา 42 เดือนในเดือนพฤษภาคมจากการฉ้อโกงนักลงทุนเป็นจำนวนเงินมากกว่า 5 ล้านดอลลาร์

ดีที่สุดที่ CFTC ทำได้

คณะกรรมาธิการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ประกาศว่าศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กได้ลงนามในคำสั่งยินยอมสำหรับ “คำสั่งห้ามถาวร, ให้ชดใช้ค่าเสียหายและบรรเทาทุกข์ผู้เสียหายอย่างเป็นธรรม” ต่อ Jeremy Spence ชายผู้มีชื่อเสียงในชุมชนคริปโตในชื่อ “Coin Signals” ที่ทำการต้มตุ๋นคริปโตและกวาดคริปโตที่ได้จากการหลอกนักลงทุนมามูลค่ากว่า 5 ล้านดอลลาร์

โดยทางการมีคำสั่งให้เขาชดใช้ค่าเสียหายแก่เหยื่อเป็นจำนวนเงิน 2,847,743 ดอลลาร์ และถูกบังคับในการจดทะเบียนขึ้นบัญชีดำและถูกแบนจากการเทรด

CFTC ยังได้เตือนว่า Jeremy นั้นได้ทำการต้มตุ๋นระหว่างเดือนธันวาคม 2017 ถึงเมษายน 2019 เขาล่อลวงนักลงทุนไปได้ประมาณ 175 คนและดูด bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ของนักลงทุนไปจำนวนมาก

การสืบสวนระบุว่า Jeremy ได้ออกแถลงการณ์การปฏิบัติงานที่เป็นเท็จ,  บิดเบือนการดำเนินงานของเขาและโกหกเกี่ยวกับสภาพคล่องของกิจการเพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ “ในที่สุด Jeremy ก็ออกมายอมรับกับลูกค้าว่าเขามีส่วนร่วมในการหลอกลวงและต้มตุ๋น” ศาลระบุ “Coin Signals” สารภาพในเดือนพฤศจิกายน 2021 และได้รับโทษจำคุก 3 ปีครึ่งในอีกหลายเดือนต่อมา

หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ให้คำสัตย์ว่าจะดำเนินการต่อสู้กับพวกนักต้มตุ๋นเหล่านี้ต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด Kristin Johnson  กรรมาธิการของ CFTC ได้เตือนผู้ที่ทำการฝ่าฝืนกฎหมายรายอื่น ๆ ว่าอาจต้องมีสภาพที่ไม่ต่างจาก Jeremy หลังจากที่เขาถูกจำคุกซึ่งหมายความว่าผู้คนควรเตรียมให้พร้อมสำหรับการต้มตุ๋นที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต:

“แม้ว่าโทษจำคุกของสเปนซ์จะจำกัดความสามารถของเขาไม่ให้เขาทำการต้มตุ๋นได้ต่อไปแต่ว่ามิจฉาชีพรายอื่นก็ยังคงมีความพร้อม, เต็มใจ และสามารถเข้ามาแทนที่เขาพร้อมทั้งเตรียมจะล่อลวงเหยื่อ ดังนั้นเราขอแนะนำให้สาธารณชนติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการต้มตุ๋นและการกระทำในทางมิชอบที่อาจเกิดขึ้นในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโดยให้ไปที่หน้าคำแนะนำนักลงทุนของเรา”

ที่มา : CryptoPotato