<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ในตำนาน ‘Michaël van de Poppe’ กำลังแนะให้ทุกคนจับตาดู XRP แบบไม่คลาดสายตา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ดูเหมือนว่า XRP กำลังสร้างฐานราคาให้สอดคล้องกับมูลค่าตลาดของเหรียญ Crypto ทั่วไป จนนักเทรด XRP ต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่เหรียญดังกล่าวจะกลับมายังแนวรับสำคัญที่ราคา 0.50 ดอลลาร์

อันที่จริง เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา Michaël van de Poppe ผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรด Crypto ได้ตั้งข้อสังเกตแล้วว่า “XRP กำลังสร้างฐานที่ระดับราคาปัจจุบัน เนื่องจากเหรียญของ Ripple พยายามหาตำแหน่งสนับสนุนก่อนที่จะเริ่มการ breakout ครั้งใหญ่”

“พวกเราได้รับสัญญาณ Bullish Divergence แล้ว และเรียกคืนจุดต่ำที่แท้จริงที่ประมาณ 0.15 ดอลลาร์ แต่ในขณะนี้ได้มีการ breakout ครั้งใหญ่เกิดขึ้นเพื่อทำให้มันมั่นคงขึ้นอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติมากสำหรับการดำเนินการด้านราคาของ XRP”

“ถ้าหากคุณกำลังมองหาจุดเข้าตลาดที่มีศักยภาพ แน่นอนว่าควรเป็นจุดที่ราคาอยู่ในช่วงประมาณ 0.17 ดอลลาร์” Poppe คาดการณ์ อีกทั้งเขายังตั้งข้อสังเกตว่าถ้าหากราคาของ XRP เกิดการพักตัวขึ้นที่ประมาณ 0.17 ดอลลาร์ ระดับดังกล่าวอาจทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นสถานะในระยะยาวของสินทรัพย์

ในขณะนี้ XRP มีราคาอยู่ที่ 0.39 โดยมีการปรับเปลี่ยนรายวันประมาณ 1% ซึ่งในจุดนี้ Poppe กล่าวเสริมว่า “ถ้าหากเราทำลายแนวต้านที่ 0.41 ดอลลาร์ได้ ราคาน่าจะขึ้นไปที่ 0.49 ดอลลาร์”

นักวิเคราะห์กล่าวเพิ่มเติมว่าการเคลื่อนไหวของราคาใน Altcoins อื่น ๆ อาจบอกใบ้ถึงการเคลื่อนไหวของราคา XRP ครั้งต่อไป ทั้งนี้ราคาล่าสุดของ XRP มาหลังจากที่เหรียญถูกลบออกจาก Coinbase Wallets โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวอ้างว่ามีการใช้งานน้อย แต่ที่น่าสนใจ คือ Poppe ชี้ให้เห็นว่าการลบเหรียญออกจาก Coinbase จะมีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคา XRP เพียงเล็กน้อย

สำหรับการวิเคราะห์ทางเทคนิคของ XRP ยังคงชี้ให้เห็นว่าขณะนี้ทิศทางราคาเป็นขาลง โดยผลสรุปมาตรวัดรายวันแนะนำให้ ‘sell’ ที่ 12 ในขณะที่ moving averages แนะนำให้ ‘strong sell’ ที่ 11

โมเมนตัมขาลงของ XRP ขยายไปถึงวันคริสต์มาสปี 2022 โดยจากการวิเคราะห์ทางเทคนิคหลายรายการ คาดว่า XRP จะมีราคาอยู่ที่ 0.308 ดอลลาร์ในวันที่ 25 ธันวาคม

ที่มา: finbold