<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bybit ประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 30% ท่ามกลางฤดูหนาว Crypto ที่เย็นลงอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคา Bitcoin อยู่ในจุดต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์มาอย่างยาวนาน เห็นได้ชัดว่าตลาดหมียังคงดำเนินต่อไปจนผลเสียต่ออุตสาหกรรม ซึ่งนักขุดและกระดานเทรดคือกลุ่มที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด และท่ามกลางแพลตฟอร์มจำนวนมากที่เลิกจ้างพนักงานนั้น แพลตฟอร์มล่าสุดที่เข้าร่วมเทรนด์นี้คือ Bybit

ภาพรวมของอุตสาหกรรม Crypto โดยรวมนั้นแตกต่างอย่างมากจากปีที่แล้วที่ราคาของเหรียญต่าง ๆ พุ่งสูง และมี ATH ใหม่ ๆ อยู่ในชาร์ตบ่อยครั้ง แต่ว่าตอนนี้สิ่งที่เรียกว่าฤดูหนาวของ Crypto นั้นกลับมีผลกระทบอย่างเต็มที่ หลังจากเกิดวิกฤตที่สั่นสะเทือนเศรษฐกิจระดับมหภาคอย่างการล่มสลายของเว็บเทรดชื่อดังหลายแห่ง เช่น Terra และ FTX

อย่างที่ใครหลาย ๆ คนคาดไว้ ความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วไปได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงแล้วในขณะนี้ โดยจะเห็นได้ชัดจากปริมาณการซื้อขายที่ลดลง

กระดานเทรด Crypto เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด และ Bybit ก็ได้เข้าร่วมกลุ่มนี้แล้ว เนื่องจาก CEO อย่าง Ben Zhou ยืนยันกับทางสื่อ Bloomberg ว่าบริษัทมีแผนที่จะเลิกจ้างพนักงานกว่า 30%

“สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการปรับโครงสร้างองค์กรที่กำลังดำเนินอยู่ โดยมุ่งเป้าไปที่ความพยายามในการโฟกัสครั้งใหม่ ดังนั้นการปรับลดลงจะเกิดขึ้น” Zhou กล่าว รวมทั้งสัญญาว่าการดำเนินธุรกิจจะยังคงปลอดภัยในขณะที่กล่าวโทษตลาดหมีอย่างต่อเนื่อง

Zhou เชื่อว่าปัญหาล่าสุดเกี่ยวกับ BlockFi ที่ถูกฟ้องล้มละลาย และ Genesis ซึ่งกล่าวกันว่าใกล้จะถึงขั้นตอนนั้นแล้วเช่นกัน เป็นสัญญาณที่ “บอกเราว่าเรากำลังเข้าสู่ฤดูหนาวที่หนาวเย็นกว่าที่เราคาดไว้จากมุมมองของอุตสาหกรรมและตลาด”

“สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่า Bybit มีโครงสร้างและทรัพยากรที่เหมาะสมเพื่อรับมือกับการชะลอตัวของตลาด และมีความว่องไวพอที่จะคว้าโอกาสมากมายที่อยู่ข้างหน้า ช่วงเวลาที่ยากลำบากต้องการการตัดสินใจที่ยากลำบาก” เขากล่าวเพิ่มเติม

Bybit ยังคงห่างไกลจากการเป็นเว็บเทรด Crypto แห่งแรกที่ใช้มาตรการที่รุนแรงเช่นนี้ เนื่องจาก CryptoCom และ Coinbase เป็นหนึ่งในกลุ่มแรก ๆ ที่มีรายงานว่าในอดีตเคยมีการปรับลดจำนวนพนักงานลงหลายร้อยคน

นอกจากนี้แพลตฟอร์มอื่นที่มีการปรับลดพนักงานเมื่อเร็ว ๆ นี้อย่าง Kraken ก็ได้ประกาศไล่พนักงานออก 30% เช่นกัน ทั้งยังมีรายงานอีกด้วยว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ได้ลดจำนวนพนักงานลง 18% เมื่อเดือนมิถุนายน

ที่มา: cryptopotato