<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการสร้าง NFT บน Reddit พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NFT บน Reddit หรือที่ทางบริษัท Reddit บอกว่าเป็นอวาตารที่อยู่บนเครือข่าย Blockchain เกือบ 255,000 ชิ้นถูกสร้างขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสถิติสูงกว่าสถิติเดิมที่ 200,000 ชิ้นที่เคยถูกสร้างเมื่อวันที่ 30 และ 31 สิงหาคม

ข้อมูลจาก Polygon_Analytics บน Dune พบว่าตอนนี้จำนวน NFT บน Reddit ทั้งหมดที่อยู่บนเครือข่าย Polygon มีอยู่ทั้งหมด 4.4 ล้านชิ้น

การใช้ NFT เป็นรูปโปรไฟล์บนแพลตฟอร์ม Reddit ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเครือข่าย Polygon ในการนำของ Digital Collection มาใช้กับบุคคลทั่วไป

ก่อนหน้านี้ ทาง Reddit ออกมาประกาศเปิดตัวการใช้ Collectible Avatars ซึ่งเป็นอวตารที่อยู่บนเครือข่าย Blockchain ในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าการประกาศในครั้งนั้นจะได้รับการตอบเป็นอย่างดี

ทาง Reddit พยายามที่จะไม่ทำให้มันเป็น NFT หรือ Cryptocurrency โดยทางบริษัทตั้งใจที่จะตั้งราคาที่แน่นอนไว้แทนที่จะเป็นการประมูล โดยในประกาศไม่ได้มีการบอกว่าอวาตารพวกนี้เป็น NFT

ปัจจุบัน อวาตารของ Reddit มียอดขายที่ถูกบันทึกไว้เพียงประมาณ 40,000 ชิ้น แม้ว่าจะมีการสร้างขึ้นมาหลายล้านชิ้น และมีผู้คนมากกว่า 3.4 ล้านคนมี Collection 1 ชิ้นอยู่ใน Wallet

บริษัท Reddit ได้ร่วมมือกับศิลปินอิสระในการออก Collection แต่ละชุด โดย Collection ล่าสุด 5 ชุดที่พี่งถูกสร้างขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาถูกออกโดย The Singularity จำนวน 98,000 ชิ้น, Aww Friends จำนวน 57,000 ชิ้น, Meme Team จำนวน 39,000 ชิ้น, Reddit Cup 2022 จำนวน 34,000 ชิ้น และ Drip Squad จำนวน 28,000 ชิ้น
Source: The Block