<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่รักที่ได้รับเงินโอนผิดจาก Crypto.com มูลค่า 367 ล้านบาท กำลังถูกดำเนินคดีทางกฏหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการรายงานโดยทางสยาม บล็อกเชน ไปก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า พบคู่รักคู่หนึ่งรายหนึ่งที่อาศัยในเมลเบิร์น ได้รับเงินจำนวนกว่า 10.5 ล้านดอลลาร์ แทนที่จะเป็น 100 ดอลลาร์ในบัญชีของ จากการกรอกตัวเลขผิดของเว็บเทรด Crypto.com เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2021 ไปนั้น

ล่าสุดทั้งคู่ กำลังเผชิญกับการพิจารณาคดีในออสเตรเลียในข้อหา ‘ลักขโมย’ หลังจากที่พวกเขาโอนเงินของ Crypto.com มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ไปยังบัญชีธนาคารส่วนตัว 

สำนักข่าว Daily Mail รายงานว่า Thevamanogari Manivel และ Jatinder Singh คู่รักทั้งสองได้นำเงินดังกล่าว ไปซื้ออสังหาริมทรัพย์เป็นจำนวนทั้งหมด 4 แห่ง รวมไปถึงบ้านในเมืองเมลเบิร์นมูลค่า 1.2 ล้านดอลลาร์ และวางเงินมัดจำจำนวน 56,000 ดอลลาร์สำหรับบ้านอีกหลัง ทั้งยังมอบเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ให้แก่ลูกสาวทั้ง 3 คนของพวกเขาด้วย

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้จ่ายเงินมูลค่า 70,000 ดอลลาร์เพื่อซื้อรถยนต์คันหนึ่งให้แก่ลูก ในขณะที่เงินจำนวน 1.2 ล้านดอลลาร์ถูกใช้เพื่อชำระหนี้จำนองให้กับเพื่อน และใช้จ่ายเงินส่วนที่เหลือไปกับเฟอร์นิเจอร์ งานศิลปะ และผลิตภัณฑ์หรูต่าง ๆ

Conor Healy ตำรวจนักสืบระดับอาวุโส กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการบุกเข้าจับกุม Thevamanogari Manivel ได้ที่ สนามบินเมืองเมลเบิร์น พร้อมเงินจำนวนมากและกระเป๋าเดินทาง พร้อมตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียวไปยังประเทศมาเลเซีย

ในขณะที่กรณีของ Jatinder Singh เป็นนักเทรด Crypto อีกรายที่ได้รับกว่า 50,000 ดอลลาร์ในกระเป๋าเงิน Crypto.com อ้างว่า เขาคิดว่าเงินดังกล่าวที่เขาได้รับรางวัลจาก Crypto.com แต่ทางบริษัทออกมากล่าวว่ามันคือข้อผิดพลาดของบริษัท

Jessica Willard ทนายความของ Thevamanogari Manivel กล่าวกับศาลแขวงเมลเบิร์นเมื่อเดือนตุลาคมว่า ลูกความของเขาอาจจะไม่รู้ว่าเงินก้อนนี้ถูกโอนมาจากไหน

“ปัญหาของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคุณ Manivel  คือ การที่องค์ประกอบของคดีมีความไม่ซื่อสัตย์ ไม่ว่าเธอจะรู้ว่าเงินก่อนนั้นถูกโอนมาอย่างถูกต้องหรือไม่ ” Jessica Willard กล่าว ตามการรายงานของ Daily Mail

Thevamanogari Manivel และ Jatinder Singh ต่างให้การว่า พวกเขาไม่มีความผิดในฐานะโจร Thevamanogari Manivel แถมยังได้ให้การด้วยว่า เธอไม่มีความผิดในข้อหากระทำการโดยประมาทเลินเล่อต่อรายได้จากการก่ออาชญากรรม

Thevamanogari Manivel และ Jatinder Singh อาจถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 20 ปี หากพบว่ามีความผิดฐานขโมยเงินทุนจาก Crypto.com และเมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งคู่เผชิญหน้าการพิจารณาคดีในศาลเทศมณฑลของรัฐวิกตอเรีย โดยมีกำหนดการไต่สวนเพิ่มเติมในช่วงปลายเดือนมีนาคมในปีหน้า ตามการรายงานของ news.com.au


ที่มา: Insider