<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright งัดโปรไฟล์ ‘Codecademy’ มาโชว์เพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือ ‘Satoshi Nakamoto’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวออสเตรเลีย ‘ดร. Craig Wright’ผู้ที่มักอ้างว่าเขาคือบิดาผู้สร้าง Bitcoin อย่าง ‘ Satoshi Nakamoto’  อยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเขาเพิ่งงัดหลักฐานใหม่เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเขานั้นคือ Satoshi ตัวจริง

“ผมทราบมาว่ามีคนในชุมชน มักสงสัยในข้อมูลประจำตัวของผม” ดร. Wright กล่าว “ผมไม่อยากใช้ไพ่ใบนี้จริง ๆ แต่เจ้าพวกโง่นั่นมันขอ และโปรไฟล์ Codecademy ของผมก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก อย่างที่คุณเห็น ผมได้คะแนนจากชุมชนมากกว่า 10,000 แต้ม เหรียญตราจำนวนนับไม่ถ้วน และเกือบจะสร้างตำนาน javascript ที่โด่งดังของ loop syntax ได้แล้ว”

หลังจากการประกาศหลักฐานของ ดร. Wright ชุมชน Bitcoin ก็ได้ทำการตรวจสอบโปรไฟล์ Codecademy ของเขา เพราะสิ่งนี้จะนำไปสู่ช่องโหว่ของ Github แต่กลับมีรายงานว่าไม่มีอะไรเลยนอกจากโปรเจกต์เริ่มต้นอันว่างเปล่า รวมไปถึง fork สำหรับพื้นที่เก็บข้อมูล create-react-app ที่นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์วัยกลางคนนำมากล่าวอ้าง

ทั้งนี้ ดร. Wright ได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางอีเมลว่า

“ผมเห็นว่าคุณพบความลับที่น่าขันของผมที่แสร้งทำเป็นหลอกล่อ repo… ความจริงคือผมต้องการให้พบสิ่งนี้ เพื่อจะได้ไม่มีใครสงสัยว่าผมคือ ซาโตชิ… อย่างที่คุณเห็น ผมแทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย และเมื่อผมรู้วิธีเรียกใช้ในเครื่องแล้ว… คุณจะต้องเสียใจ คุณไม่สามารถปลอมความสามารถทางวิศวกรรมนี้ได้ Fuck you, Craig”

ที่มา: thehodltimes