<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ปัดข่าวลือเรื่องเหรียญ ‘Twitter Coin’ พร้อมกล่าวว่า เหรียญ CBDC ‘ไม่มีประโยชน์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Musk กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของเขาใน Twitter Spaces รูปแบบใหม่ที่สร้างโดย Mario Nawfal เกี่ยวกับเรื่องของอนาคตของโซเชียลมีเดีย รวมถึงความสามารถในการทำธุรกรรมทั้งสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินดั้งเดิม

“WeChat มีฟังก์ชันมากมายที่ Twitter ควรมี มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับ Twitter ที่จะมีการชำระเงินด้วยสกุลเงิน Fiat ควบคู่ไปกับ Crypto ซึ่งจะทำให้ผู้คนใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย”

ความคิดเห็นดังกล่าวของ Musk เกิดขึ้นหลังมีข่าวลือว่อนโซเซียลว่า Twitter อาจกำลังดำเนินการสร้างเหรียญ Crypto เป็นของตัวเอง 

 โดยนักวิจัยชื่อ Jane Manchun Wong อ้างว่าได้พบภาพของ “Twitter Coin” ที่ฝังอยู่ในเว็บแอปของ Twitter แต่ขณะนี้บัญชีของ Wong ไม่ได้ปรากฏอยู่ใน Twitter อีกต่อไป และทวีตข่าวลือทั้งหมดที่อธิบายถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการรวม Crypto เข้ากับ Twitter ก็ถูกออกไปลบไปแล้ว

ทั้งนี้ Musk ยังได้กล่าวถึงความเชื่อมั่นว่า ท้ายที่สุดแล้วทุกคนจะพบว่ารากฐานของ Crypto คือ การตรวจสอบธนาคารกลางและนโยบายการเงินทั่วโลก

“ผมคิดว่า Crypto มีบทบาทอนาคตโดยไม่จำเป็นต้องเจาะจงเหรียญ Crypto ใด ๆ เป็นการประกันว่าระบบการเงินจะไม่เสียหายอย่างสมบูรณ์ เพราะมันแข่งขันกับระบบเงิน Fiat เป็นหลัก ดังนั้นถ้าระบบเงิน Fiat มีข้อจำกัดมากเกินไป Crypto ก็จะเติบโต”

ขณะเดียวกัน Musk มองไม่เห็นประโยชน์อะไรมากนักในสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ที่ควบคุมโดยรัฐบาล โดยกล่าวว่าระบบการเงินส่วนใหญ่เป็นระบบดิจิทัลอยู่แล้ว

“เงินคือดิจิทัล แต่ไม่ใช่ในทางที่ดีนัก ไม่เกี่ยวว่าธนาคารจะสร้าง Crypto ของตัวเองหรือไม่ ผู้คนจะใช้เหรียญ Crypto ที่พวกเขาคิดว่ามันจะเพิ่มมูลค่าขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และจะไม่ใช้สิ่งที่ไม่ได้ใช้”

ที่มา: dailyhodl