<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศเปิดตัว Tether Gold (XAUT) และ Euro Tether (EURT) ที่กำลังจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Huobi Global ได้ประกาศว่าลูกค้าจะสามารถเข้าถึง Stablecoin อย่าง Tether Gold และ Euro Tether ได้ในไม่ช้านี้

ตามรายงานของ Tether ได้ประกาศเปิดตัว 2  Stablecoin ใหม่ ได้แก่ Tether Gold (XAUT) และ Euro Tether (EURT) โดยจะลิสต์เข้าบนกระดานเทรด Huobi Global ภายในวันที่ 8 ธันวาคม 2022 นี้ ซึ่งทำให้ลูกค้าบนกระดานเทรดสามารถเป็นเจ้าของทองคำจริงในรูปแบบ Stablecoin ได้แล้วในเร็ว ๆนี้

Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคของ Stablecoin ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาใหม่นี้ว่า

“เราตื่นเต้นที่จะเปิดตัว XAUT และ EURT ในกระดานเทรดคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นผู้นำแห่งหนึ่งของโลก ด้วยการเข้าถึง Stablecoin ที่แสดงถึงการเป็นเจ้าของทองคำจริงและ Stablecoin ที่ตรึงกับสกุลเงินยูโรซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเดียวกันที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin อันดับหนึ่งของโลกที่เสถียรที่สุดและเชื่อถือได้ เราเชื่อว่าชุมชน Huobi จะพร้อมที่จะเติบโตและเติบโตต่อไป ”

Tether ยังต้องการความโปร่งใส

การตัดสินใจของ Huobi ในการลิสต์เหรียญ Tether Gold และ Euro Tether นั้นเกิดขึ้นท่ามกลาง crypto winter โดยการประกาศนี้เกิดขึ้นประมาณหนึ่งเดือนหลังจากที่กระดานเทรด FTX ได้ยื่นขอการล้มละลายในบทที่ 11 ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022

ทั้งนี้ WSJ ยังกล่าวถึงการขาดการเปิดเผยและความโปร่งใสอย่างจำกัดของปริมาณสำรองที่แข็งแกร่งของ Tether ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นสาเหตุของความกังวล 

ตามรายงาน Tether ก่อนหน้านี้เปิดเผยเฉพาะจำนวนเงินที่กู้ยืมในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยไม่ได้ระบุว่าส่วนที่เหลืออยู่ในโทเคน Tether หรือไม่ นอกจากนี้รายงานของบริษัทพาดพิงถึงการค้ำประกันเต็มจำนวนด้วยสินทรัพย์สภาพคล่องของเงินกู้ยืมดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม Peter Crane ประธานบริษัท Crane Data ได้รู้สึกสงสัยอย่างรุนแรงเกี่ยวกับความโปร่งใสของ Tether ดดยได้กล่าวว่า “ถ้าคุณมีเงินสำรอง ทำไมคุณไม่แสดงให้ดูล่ะ”