<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Cryptocurrency ที่น่าจับตามองประจำเดือนธันวาคม 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาด Crypto ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ดีอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไป โดยราคาในปัจจุบันของ Bitcoin อยู่เหนือระดับ 17,000 ดอลลาร์ และอาจมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะแตะ 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้นักเทรดควรให้ความสนใจกับ 5 Crypto ต่อไปนี้กันสักเล็กน้อย โดยเว็บไซต์แนะนำการลงทุนอย่าง investopedia ได้พิจารณาปัจจัยหลายประการทั้งการพัฒนาด้านเทคนิค เหตุการณ์สำคัญ และการเปลี่ยนแปลงราคาที่เห็นได้ชัดเจน เพื่อตัดสินว่าเหรียญไหนบ้างที่น่าจับตามองในเดือนสุดท้ายของปี 2022


GMX (GMX)


นักเทรดหลายคนในตลาด Crypto ได้เห็น GMX เคลื่อนไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มแบบกระจายอำนาจ หลังจากการล่มสลายของ FTX แล้ว โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ GMX ของกระดานเทรด GMX มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 30%

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวน่าจะเกิดจากความต้องการครั้งใหม่ของผู้เข้าตลาดในแพลตฟอร์ม GMX อีกทั้งเหรียญนี้ยังสามารถเอาชนะ Uniswap ในแง่ของค่าธรรมเนียมการซื้อขายได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้ง ในปัจจุบันเหรียญ GMX มีราคาอยู่ที่ประมาณ 54.18 ดอลลาร์


ImmutableX (IMX)



ราคาเหรียญ IMX ของ ImmutableX แพลตฟอร์ม Web3 ได้เพิ่มขึ้นกว่า 18% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีประกาศการพัฒนาที่สำคัญสำหรับระบบนิเวศด้วยการเปิดตัว Layer 2 bids บนเครือข่าย ซึ่งคุณสมบัติของ Layer 2 จะส่งผลให้การทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มนั้นมีความรวดเร็วขึ้น และมีราคาถูกลง

ฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับตลาดทั้งหมดในระบบนิเวศ ทีมงานของ ImmutableX ระบุว่าจะช่วยสนับสนุนด้านสภาพคล่องและปริมาณ อีกทั้งทุกคนจะสามารถสร้างการเสนอราคาที่มีผลผูกพันบนสินทรัพย์ IMX โดยไม่จำเป็นต้องอนุญาตด้วย ทั้งนี้ IMX มีราคาอยู่ที่ประมาณ 0.49 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน

Uniswap (UNI)



Uniswap เป็นที่รู้จักมากที่สุดในตลาด Crypto และราคาเหรียญ UNI นั้นก็อยู่ใน 20 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด โดยราคาของเหรียญได้เพิ่มขึ้นประมาณ 18% ในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการเปิดตัวตลาด NFT บนแพลตฟอร์ม

ขณะนี้ผู้ใช้แพลตฟอร์ม Uniswap สามารถซื้อขาย NFT ในตลาด NFT ของ Uniswap ได้แล้ว ทั้งนี้ทีมงาน Uniswap ยังเปิดเผยด้วยว่ามีแผนจะแจก Airdrop เหรียญ USDC มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ให้กับอดีตผู้ใช้แพลตฟอร์ม Genie และเสนอส่วนลดค่า gas ให้กับผู้ซื้อ NFT จำนวน 22,000 คนแรก โดยในขณะนี้เหรียญ UNI มีราคาประมาณ 6.25 ดอลลาร์

Aptos (APT)



เหรียญ APT เป็นเหรียญประจำเชน Aptos ที่สร้างโดยอดีตนักพัฒนา Meta โดยในขณะนี้ APT มีราคาเพิ่มขึ้น 18% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการควบรวมกับบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินอย่าง Moonpay และการริเริ่มโปรเจกต์ Web 3 กับ Binance

ความร่วมมือกับ Moonpay เกิดขึ้นผ่านการควบรวมกับ Petra ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินที่สร้างโดย Aptos และสำหรับการริเริ่มโปรเจกต์ Web3 กับ Binance นั้นเกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของ Aptos เพื่อที่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมกระดานเทรดมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ โดยในปัจจุบันโทเค็น APT มีราคาอยู่ที่ประมาณ 5.22 ดอลลาร์

Fantom (FTM)



เหรียญ FTM จาก Fantom มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 25% หลังจาก Andre Cronje ผู้ก่อตั้งและผู้มีประสบการณ์ด้าน DeFi มาอย่างยาวนานออกมาเปิดเผยว่า บริษัทของเขามีทุนสำรองทางการเงินมากแค่ไหน

เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ มูลค่าโดยรวมของเหรียญ Stablecoin ใน Fantom นั้นมีมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ ทั้งยังมีเหรียญ Crypto อื่น ๆ ที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ และมีสินทรัพย์อื่นนอกจากเหรียญ Crypto ที่มีมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์อีกด้วย นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน Fantom มีรายได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ต่อปีโดยไม่นับรวมกำไรจากการลงทุน ทั้งนี้เหรียญ FTM มีมูลค่าประมาณ 0.24 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน

ที่มา: investopedia