<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX กำลังเจรจาเซ็นสัญญามูลค่า 100 ล้านดอลลาร์เพื่อให้ Taylor Swift มาเป็นสปอนเซอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีข่าวลือว่า FTX ได้เปิดเผยรายชื่อสปอนเซอร์ของกระดานเทรด โดยได้เข้าเจรจากับทีมของ Taylor Swift ในขั้นตอนสุดท้ายของข้อตกลงตามรายงานจาก Financial Times ซึ่งคาดว่าข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์และจะสิ้นสุดภายในฤดูใบไม้ผลิ

ทั้งนี้มีรายงานจากแหล่งอ้างอิงอื่นว่า Swift จะไม่ลงนามในข้อตกลงกับ FTX กระดานเทรดชั้นนำระดับโลก

“Taylor Swift ไม่ยอมและไม่เห็นด้วยกับข้อตกลง เนื่องจากทีมงานจำเป็นต้องอภิปรายเกี่ยวกับการสนับสนุนทัวร์ที่เป็นไปได้ซึ่งข้อตกลงจะไม่เกิดขึ้นในปัจจุบันอย่างแน่นอน” 

Republic Records ค่ายเพลงของ Swift และแผนกหนึ่งของ Universal Music ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นดังกล่าวในทันที แต่ Financial Times กล่าวว่าอดีต CEO ของ FTX Sam Bankman-Fried และตัวแทนของ Swift ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นนี้

แฟนของ ‘Tay Tay’

Bankman-Fried ได้รับการกล่าวขานว่าชอบข้อตกลงนี้ เนื่องจากเขาเป็นแฟนตัวยงของ “Tay Tay” ตามรายงานข้อตกลงดังกล่าวอาจรวมถึงข้อตกลงการออกตั๋วที่เกี่ยวข้องกับ NFT อีกทั้งยังรายงานว่า Claire Watanabe ผู้บริหารระดับสูงในทีมพัฒนาธุรกิจของ FTX ผลักดันข้อตกลงอยู่เบื้องหลัง 

อย่างที่ทราบกันดี FTX ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนเนื่องจากวิกฤตสภาพคล่องที่รุนแรงซึ่งเกิดจากการเปิดเผยเกี่ยวกับงบดุลทำให้ FTX เข้าสู่ภาวะล้มละลาย ซึ่งก่อนหน้านี้ Binance ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงซึ่งอาจนำไปสู่การเข้าซื้อกิจการ แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ส่งต่อข้อตกลงดังกล่าว โดยอ้างถึงข้อกังวลด้านการตรวจสอบสถานะ

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Tom Brady, Gisele Bundchen, Steph Curry และ Larry David รวมถึงคนอื่นๆต้องเผชิญกับการฟ้องร้องแบบกลุ่มเกี่ยวกับการสนับสนุนกระดานเทรด ซึ่งการดำเนินคดีแบบกลุ่มถูกฟ้องโดยทนายความ David Boies และ Adam Moskowitz ในฟลอริดา