<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่เทรดคริปโตก็ดอยได้ ! สาวก Tesla ไทยบ่นโอดครวญ หลังเห็นราคาเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เชื่อว่านักเทรดและนักลงทุนหลายคนต่างรู้กันดีว่าสถานการณ์ของทุกตลาดในปีนี้นั้นเป็นอย่างไร นอกจากมูลค่าของตลาด Crypto จะร่วงดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นหุ้น หรือสินทรัพย์อื่น ๆ ก็ต่างราคาร่วงลงอย่างรุนแรงเช่นเดียวกัน ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวก็ได้ลุกลามมาจนถึงทีของรถยนต์ EV ชื่อดังอย่าง Tesla บ้างแล้ว

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ผู้ใช้ facebook ท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์โอดครวญลงในกลุ่ม EV Club Thailand Group เพื่อแบ่งปันความเป็นจริงที่เหล่าผู้ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเผชิญอยู่ว่า


เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ราคาของ Tesla Model Y นั้นเปิดขายมาด้วยราคาที่สูงถึง 2.99 ล้านบาทในประเทสไทย แต่ข่าวการเปิดตัว Tesla รุ่นล่าสุดที่เพิ่งมีประกาศออกมาในช่วงบ่ายของวันนี้ ระบุว่า ราคาอย่างเป็นทางการของ MODEL Y นั้นจะเสนอราคามาอยู่ที่ 1,959,000 – 2,509,000 บาท  และราคา MODEL 3 อยู่ที่ 1,759,000 – 2,309,000 บาทเท่านั้น

ใต้โพสต์ดังกล่าว ชาวดอย Tesla ต่างออกมาแสดงตัวและออกความคิดเห็นกันอย่างคับคั่ง โดยส่วนมากเป็นความคิดเห็นในเชิงปลอบใจ กล่าวขอบคุณคนที่ซื้อ Tesla ตั้งแต่ช่วงที่เพิ่งเข้ามาเปิดตลาดในไทย และคำแนะนำให้ชาวดอยคนอื่น ๆ “ไม่ขาย” Tesla ในช่วงนี้


เทียบกับราคา Bitcoin ที่ร่วงลงมาเกือบ 80% แล้วนั้น เรียกได้ว่าสถานการณ์ด้านราคาของ Tesla ไม่ต่างจากอุตสาหกรรม Crypto เท่าไรนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าในขณะนี้มีอีกหลายคนได้รับผลกระทบจากสภาวะตลาดตกต่ำที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นนักลงทุนในตลาดไหนก็ตาม

ที่มา: EV Club Thailand Group