<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ สั่งยกฟ้อง 3 คนดัง   หลังถูกกล่าวหาว่าโปรโมทเหรียญแชร์ลูกโซ่ ‘EthereumMax’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้ยกฟ้องการดำเนินคดีต่อผู้ก่อตั้งบริษัท EthereumMax และคนดังที่ทำการโปรโมท รวมไปถึง Kim Kardashian และนักมวยอย่าง Floyd Mayweather Jr. จากการรายงานโดย CNBC

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Plaintiff Ryan Huegrich ได้ยื่นฟ้องคดีในนามของนักลงทุนที่ซื้อโทเค็นของ EthereumMax ในช่วงระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-17 มิถุนายนปี 2021

ซึ่งผู้พิพากษาศาล Michael Fitzgerald ตัดสินว่า ลูกค้าควรจะรับรู้ข้อมูลมาในระดับหนึ่งแล้ว ก่อนที่ได้จะทำการลงทุนกับโทเค็น ซึ่งอาจไม่ได้รับแรงจูงใจมากนักจากเหล่าคนดังที่โปรโมทเหรียญดังกล่าว แม้เขาจะยังคงกังวลเกี่ยวกับอิทธิพลของเหล่า “คนดัง” ในการโน้มน้าวผู้ติดตามนับล้านในการเข้าร่วมขบวนการแชร์ลูกโซ่โดยไม่คิดไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน

“กฎหมายได้จำกัดของการโฆษณาเอาไว้ และคาดหวังว่าเหล่านักลงทุนจะได้รับรู้ถึงกระทำการอย่างมีเหตุผลก่อนจะทำการลงทุนในขณะนั้น” Michael Fitzgerald เขียนในคำตัดสินของศาลแขวงรัฐลอสแองเจลิส

ผู้พิพากษากล่าวว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอจากหลักฐานในการดำเนินการฟ้องร้องคดีฉ้อโกง แต่เขาก็ได้กล่าวว่า ทนายความสามารถยื่นคำร้องใหม่ได้หลังจากแก้ไขข้อเรียกร้องบางส่วนแล้ว

“พวกเราพอใจที่ศาลทำการตัดสินอย่างเป็นธรรมในคดีนี้” CNBC อ้างอิงคำพูดของ Michael Rhodes ทนายความของ Kim Kardashian

เมื่อเดือนตุลาคม Kim Kardashian ได้ถูก SEC สั่งปรับจากการโปรโมทโทเค็น EthereumMax อย่างผิดกฎหมาย เธอไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหาใดและยินยอมที่จะจ่ายเงินค่าปรับเป็นจำนวน 1.3 ล้านดอลลาร์


ที่มา: The Block