<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย ! มีชาวอเมริกันเพียง 8% ที่มีมุมมองต่อ Crypto ในแง่ดี ลดลงจาก 19% ในเดือนมีนาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการล่มสลายของบริษัท Crypto หลายแห่ง ทั้งจากการเรื่องราวอื้อฉาวและการล้มละลายของเว็บเทรดอันดับสองของโลก FTX มุมมองของชาวอเมริกันที่มีต่อ Crypto ก็ร่วงลดลงอย่างมาก โดยผลสำรวจ CNBC All-America Economic Survey พบว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ต้องการให้มีกฎระเบียบที่เข้มงวดต่อ Crypto

ผลสำรวจนี้พบว่า 43% ของชาวอเมริกันมีมุมมองต่อ Crypto ในแง่ลบ เพิ่มขึ้นจาก 25% เมื่อเดือนมีนาคม ในขณะที่ชาวอเมริกันที่มีมุมมองต่อ Crypto ในแง่ดี ลดลงเหลือ 8% จาก 19% และผู้ที่มีความเห็นเป็นกลางเหลือ 18% จาก 31%

อย่างไรก็ตามข้อมูลเชิงลึกบางส่วนแสดงให้เห็นว่า ชาวอเมริกันกว่า 24% ได้ลงทุนใน Crypto เพิ่มขึ้นจาก 16% ของเมื่อเดือนมีนาคม 2022

ผลสำรวจดังกล่าวเป็นการสำรวจชาวอเมริกันทั่วประเทศในวันที่ 26-30 พฤศจิกายน และมีความคลาดเคลื่อนอยู่ที่ +/- 3.5%

จากผลสำรวจนี้ 42% ของนักลงทุน Crypto ในตอนนี้ส่วนใหญ่ล้วนมีมุมมองที่ไม่ดีต่อ Crypto ซึ่งสอดคล้องกับ 43% ของกลุ่มตัวอย่างวันผู้ใหญ่ที่ร่วมทำแบบสำรวจ โดยมีสัดส่วนความแตกต่างอยู่ที่ 17% ของผู้ที่มีมุมมองต่อ Crypto ในแง่ลบอย่างมาก ซึ่งเป็นนักลงทุน Crypto เทียบกับ 47% ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่ได้ลงทุนใน Crypto

ไม่ว่าผู้ที่ตอบแบบผลสำรวจนี้จะลงทุนใน Crypto หรือไม่ พวกเขาล้วนแต่ต้องการให้กฎระเบียบที่ควบคุม Crypto มีความเข้มงวดมากขึ้น เช่นเดียวกับที่กฎระเบียบที่ใช้กับหุ้นและพันธบัตร โดยมี 21% ของผู้ใหญ่และ 16% ของนักลงทุน Crypto ที่ต้องการให้มีกฎระเบียบเพิ่มเติม

มุมมองในแง่ลบต่อ Crypto มาพร้อมมุมมองต่อหุ้นสหรัฐฯ ที่ย่ำแย่ลง โดยมีชาวอเมริกันเพียง 26% ที่กล่าวว่าเวลานี้เป็นเวลาที่ดีในการลงทุนในตราสารทุน ลดลงจากการสำรวจเมื่อช่วงไตรมาสที่แล้ว นับเป็นจุดที่ชาวอเมริกันมีมุมมองแง่ลบที่สุดในรอบ 15 ปี โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 51% กล่าวว่านี่เป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดในการลงทุน สูงเป็นอันดับสามในประวัติศาสตร์การทำแบบสำรวจ


ที่มา: CNBC