<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried กล่าวว่า จะไม่ไปสอนที่โรงเรียนกฎหมาย Stanford ในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายของ Stanford และพ่อของ Sam Bankman-Fried (SBF) อย่าง Joseph Bankman ได้ยกเลิกคลาสเรียนที่เขาถูกกำหนดให้สอนในฤดูหนาวนี้ หมายความว่า ทั้งพ่อและแม่ของผู้ก่อตั้ง FTX จะไม่สอนที่ Stanford Law ในไตรมาสหน้า ซึ่งข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการที่ FTX เข้าซื้อบ้านพักตากอากาศมูลค่า 16.4 ล้านดอลลาร์ได้ไม่นานก่อนที่จะล่มสลาย

Barbara Fried ไม่ได้รับการระบุให้เป็นผู้สอนหลักสูตรใด ๆ ในปีหน้า เธอกล่าวว่านี่เป็นเพราะการตัดสินใจที่วางแผนมายาวนานเพื่อการเกษียณ และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

ทางสื่อ The Daily อธิบายว่า Fried เป็นศาสตราจารย์กิตติคุณ ซึ่งหมายความว่าเธอไม่มีหน้าที่สอนตามปกติ และมีอิสระที่จะสอนในชั้นเรียน ทั้งนี้ Fried กล่าวด้วยว่าเธอ “หวังที่จะกลับไปสอน แต่ไม่มีกำหนดสอนในปีการศึกษานี้” แต่ทางด้านของ Bankman นั้นไม่ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลิกสอนกับทางสื่อข่าวแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก Nerdwallet เปิดเผยว่า FTX ประสบกับความล้มเหลว เนื่องจากขาดสภาพคล่องและการจัดการกองทุนที่ผิดพลาด ตามมาด้วยการถอนเงินจำนวนมากจากนักลงทุนที่ปั่นป่วน

ตามรายงานของ CNBC เงินของผู้ใช้แพลตฟอร์ม FTX หายไปอย่างน้อย 8 พันล้านดอลลาร์ โดย CNBC รายงานว่าเงินจำนวนนั้นถูกนำไปใช้เพื่อหนุนหลังกองทุนป้องกันความเสี่ยง Alameda Research จำนวนหลายพันล้านดอลลาร์ แต่ปัจจุบัน ทั้งสองบริษัทได้ล้มละลายลงแล้ว โดยผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายคาดการณ์ว่า Bankman-Fried อาจต้องเผชิญกับโทษจำคุกหลายปีในข้อหาฉ้อโกง

ในอีกด้านหนึ่ง พ่อแม่ของ Bankman-Fried ได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องอื้อฉาว เมื่อสำนักข่าว Reuters แฉว่าศาสตราจารย์มีชื่อเป็นเจ้าของบ้านพักตากอากาศที่ FTX ซื้อด้วยเงินจำนวน 16.4 ล้านดอลลาร์ โดยในขณะนี้พ่อแม่ของ Bankman-Fried บอกกับทางสื่อ Reuters ว่าพวกเขากำลังหาทางคืนโฉนดให้กับ FTX

ที่มา: stanforddaily