<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอกสารใหม่พบ อดีตผู้บริหาร Alameda ซื้ออสังหาริมทรัพย์กว่า 300 ล้านบาทก่อนบริษัทล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเอกสารที่ตรวจสอบโดยสื่อข่าว Protos เปิดเผยว่า Sam Trabucco อดีต CEO ร่วมของบริษัท Crypto ที่เพิ่งล้มละลายอย่าง Alameda Research ได้ซื้ออพาร์ตเมนต์หรูสองห้องในซานฟรานซิสโกไปเมื่อปีที่แล้ว 

Trabucco ออกมาประกาศเกษียณอายุก่อนกำหนด ซึ่งเป็นช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือนก่อนที่ FTX และ Alameda ของ Sam Bankman-Fried จะพังทลายลงในเดือนพฤศจิกายน และแม้ว่าหลังจากนั้นเขาจะหายหน้าหายตาไปจากสื่อสังคมออนไลน์โดยสิ้นเชิง แต่ Trabucco กลับออกไปจับจ่ายซื้อทรัพย์สินด้วยเงินสดจำนวนมหาศาลอย่างสนุกสนาน จนสร้างความเสียหายทางการเงินให้กับบริษัท

อสังหาริมทรัพย์สองห้องนั้นมีราคารวมอยู่ที่ 8.7 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งเงินที่เขาใช้ซื้ออพาร์ตเมนต์หรูดังกล่าวเป็นเงินสดทั้งหมด ไม่มีเงินกู้เลยแม้แต่น้อย โดย Trabucco ปิดข้อตกลงในการซื้ออพาร์ตเมนต์ไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2021

นอกจากนี้ เพื่อนเก่าของ Sam Bankman-Fried อย่าง Trabucco ยังได้รับการบันทึกใน Financial Times ด้วยว่าเขาซื้อเรือยอทช์ขนาด 52 ฟุต ราคาหลักล้านดอลลาร์ แล้วตั้งชื่อว่า Soak my Deck ซึ่งต่อมาเขาก็จ่ายเงินให้กับ Fiverr เพื่อสร้างโลโก้ให้กับเรือลำนี้ด้วย โดยเรือยอทช์ดังกล่าวเป็นรุ่นปี 2022 ที่มีความยาวเท่ากับเรือยอทช์ที่ Three Arrows Capital พยายามซื้อ แต่กลับล้มเหลวในท้ายที่สุด

แม้ว่าเรือยอทช์ของ Trabucco จะลงทะเบียนกับ US Coast Guard เมื่อเดือนพฤศจิกายน แต่เรือลำนี้กลับเป็นเรือที่ไม่สามารถติดตามได้ และในปัจจุบันก็ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเรือดังกล่าวจอดอยู่ในประเทศใดหรืออยู่ในน่านน้ำสากลหรือไม่

ขณะเดียวกันเอกสารของสื่อข่าว Protos ก็ได้เปิดเผยอีกว่า Trabucco ยังเป็นเจ้าของบ้านมูลค่าครึ่งล้านดอลลาร์ในชุมชนที่มีรั้วรอบขอบชิด ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง Portland รัฐ Maine ของสหรัฐฯ โดยจากหลักฐานพบว่าเขาลงทะเบียนเพื่อส่งภาษีของบ้านหลังนี้ในเดือนสิงหาคม ปี 2020

หลักฐานทั้งหมดชี้ให้เห็นว่า ในช่วงเวลาเพียง 2 ปีก่อนการล่มสลายของบริษัท Alameda Trabucco ได้ใช้เงินสดกว่า 10 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นประมาณ 348 ล้านบาท

ที่มา: protos