<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เปิดตัวแคมเปญใหม่ ! จูงใจผู้ใช้ให้แปลง USDT เป็น USDC หวังดันเหรียญ Stablecoin ของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase ประกาศละเว้นค่าธรรมเนียมให้กับผู้ใช้บริการที่ต้องการแปลงเหรียญ Stable Coin ที่เชื่อถือได้ไปเป็นเหรียญ USDC ในแคมเปญใหม่ของแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพของเงินทุนสำรองที่ให้การสนับสนุนเหรียญ USDC

“สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทำให้เหรียญ Stablecoin บางสกุลเริ่มทำการตรวจสอบเงินทุนสำรอง และพวกเราได้เห็นเส้นทางที่ปลอดภัยในเหรียญ USDC ” Coinbase กล่าวในบล็อกโพสต์ที่ถูกเผยแพร่เมื่อเช้าวันศุกร์ “พวกเราเชื่อว่า USDC เป็น เหรียญ stablecoin ที่มีความน่าเชื่อถือและได้มาตรฐาน”

Coinbase กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Coinbase จะยกเลิกค่าธรรมเนียมในการแปลงสกุลเงิน USDT ไปเป็น USDC สำหรับนักลงทุนรายย่อยทั่วโลก อย่างไรก็ตาม USDC นั้นถือว่าเป็นเหรียญ StableCoin ที่ Coinbase เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง

ข้อมูลบนเครือข่ายแสดงให้เห็นว่า USDT เป็น Stable Coin ที่มีการเทรดอย่างกว้างขวางมากเป็นอันดับ 3 บน Coinbase โดยคิดเป็น 5% ของวอลลุ่มเทรดบนกระดานเทรดนี้ โดยในตอนนี้ USDT ถูกเทรดในราคาที่หลุด Peg อยู่ที่ 0.99 ดอลลาร์

หลังจาก FTX ล้มลายหนึ่งวัน เหรียญ USDT ได้ร่วงหลุด peg และถูกเทรดในราคาเพียง 0.93 ดอลลลาร์ ในขณะที่คู่เทรดส่วนใหญ่บนกระดานเทรดได้กลับมาอยู่ที่ 1 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinGecko USDT ยังคงถูกเทรดในราคา 0.99 เซ็นต์ในบางคู่เงินบน Binance

ในช่วงปลายเดือนกันยายน Tether ได้ถูกศาลรัฐนิวยอร์กตรวจสอบข้อมูลทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับเงินสำรองที่หนุนหลัง USDT ซึ่งจากคดีศาลสูงสุดรัฐนิวยอร์กได้ขอให้อัยการสูงสุดของนิวยอร์กเปิดเผยเอกสารที่รวบรวมจากการสืบสวนเงินทุนสำรองของ Tether

และต่อมาเมื่อไม่นานมานี้ Binance ได้ประกาศหยุดให้การสนับสนุนเหรียญ USDC และแปลงเหรียญ USDC ที่ลูกค้าถืออยู่ไปเป็น BUSD โดยอัตโนมัติบน Binance


ที่มา: CoinDesk