<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แทบจะล้มทั้งยืน ! คู่บ่าวสาวสูญเงินบนเว็บเทรด FTX หลังจากแต่งงานได้แค่เพียงหนึ่งวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธเลยไม่ได้ว่าบริษัทต่าง ๆ ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการพังทลายของเว็บเทรด FTX รวมไปถึงกรณีนักลงทุนรายย่อยรายอย่าง Jaime Zulueta ซึ่งเพิ่งแต่งงานได้แค่วันเดียว แต่กลับต้องแบกรับภาระจากการเสียเงินลงทุนให้กับแพลตฟอร์มกระดานเทรดที่ล้มลงอย่างกระทันหัน

Zulueta ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อข่าว Cointelegraph ว่าเขาและภรรยาสามารถจัดการกับความสูญเสียหลังงานแต่งงานของพวกเขาอย่างไร โดย Zulueta เริ่มต้นด้วยการอธิบายว่าเขารู้จัก FTX ครั้งแรกจากการที่เว็บเทรดดังกล่าวได้รับความนิยมในไต้หวัน ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของภรรยา

“ก่อนที่จะใช้แพลตฟอร์มนี้ ผมยังอ่านบทความเกี่ยวกับ FTX มามากมาย รวมถึงเรื่องราวของผู้ก่อตั้งอย่าง Sam Bankman-Fried” เขากล่าวเสริม

เมื่อสื่อข่าวถามว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรในตอนที่ทราบเรื่องการล้มละลายของเว็บเทรด Zulueta กล่าวว่าเขา “เสียใจและตกใจมาก” เพราะเงินส่วนตัวของพวกเขาบางส่วนอยู่ในแพลตฟอร์มดังกล่าว และภรรยาของ Zulueta ก็เสียใจกับข่าวนี้เช่นกัน

“เธอตกใจและเสียใจไม่แพ้กัน เรานอนไม่หลับเป็นเวลาสองสามวัน” Zulueta กล่าว

จากข้อมูลของ Zulueta พวกเขาตกใจมากเพราะเขารู้ว่าบริษัทเว็บเทรดควรจะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกา เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ประเภทนี้เกิดขึ้น Zulueta บอกว่าเขารู้สึกเศร้าเพราะเงินส่วนตัวของเขาอยู่ในเว็บเทรดและ “รู้สึกตกใจเพราะผู้ก่อตั้งและทีมผู้บริหารขโมยเงิน”

เมื่อถูกถามว่าพวกเขายังคงเชื่อใน Crypto หรือไม่หลังจากเหตุการณ์นั้น Zulueta ก็ได้กล่าวแสดงความมั่นใจอย่างไม่หวั่นไหวในอุตสาหกรรม โดยเขาอธิบายว่า

“ผมยังคงเชื่อใน Crypto ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาของมนุษย์ ความโลภควบคุมไม่ได้ ตราบใดที่ผู้คนถูกชักจูงให้ทำความชั่ว และไม่ว่าจะอยู่ในตลาดใดก็ตาม สิ่งนั้นจะเกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องโชคดีสำหรับคู่รักคู่นี้ เนื่องจากพวกเขาสามารถถอนเงินได้บางส่วนก่อนที่กระดานเทรดจะระงับการถอนเงิน

ที่มา: cointelegraph