<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood คาดการณ์ว่าการล้มละลายของกระดานเทรด FTX จะทำให้นักลงทุนหันมาซบไหล่ DeFi มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Cathie Wood ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท ARK Invest ได้คาดการณ์ว่าการล่มละลายของกระดานเทรดชื่อดังอย่าง FTX จะทำให้วงการ DeFi กลับมาเป็นที่นิยมมากขึ้น

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Yahoo Finance เธอได้บอกว่า การล้มละลายของกระดานเทรด DeFi และบริษัทคริปโตต่าง ๆ จะทำให้เครือข่ายการเงินแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi มีผู้ใช้งานเยอะขึ้น

“เราเชื่อว่า โลก DeFi จะได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะมันชัดเจนมากว่าความกระจายอำนาจและความโปร่งใสคือสิ่งที่หลายคนตามหา

เครือข่ายการเงินแบบกระจายอำนาจจะไม่ถูกใครควบคุม และธุรกรรมทั้งหมดไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และข้อมูลทุกอย่างบอกว่าตอนนี้พวกมันแข็งแกร่งขึ้นแล้ว”

เธอได้บอกว่าเครือข่ายการเงินแบบกระขายอำนาจหรือ DeFi จะมีความสำคัญมากขึ้นในโลกคริปโต หลังจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX, บริษัท Celcius และกองทุนป้องกันความเสี่ยง Three Arrows Capital

“ฉันคิดว่าสิ่งที่เราเรียนรู้จากเหตุการณ์ของกระดานเทรด FTX ก็คือ เครือข่ายการเงินที่มีการกระจายอำนาจและมีความโปร่งใสเป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อระบบการเงินในอนาคต

โดยกระดานเทรด FTX, บริษัท Celsius และกองทุนป้องกันความเสี่ยง Three Arrows Capital เป็นบริษัทที่เป็นระบบปิด และคุณจะมองไม่เห็นว่าอะไรเกิดขึ้นข้างใน”

เธอได้เน้นย้ำว่าผู้ที่ใช้งานเครือข่ายการเงินแบบกระจายอำนาจจะสามารถถอนเงินของตัวเองออกมาได้หลังจากเจอกับปัญหาต่าง ๆ และไม่เจอปัญหาเหมือนกับระบบการเงินแบบ Centralized

“สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนที่บริษัทการเงินแบบ Centralized กำลังจะล้มละลายก็คือ ผู้ที่อยู่ในระบบการเงินแบบกระจายอำนาจที่โปร่งใสอย่างเต็มที่สามารถถอนเงินของตัวออกไปได้โดยไม่ติดปัญหาอะไร

พวกเขาเห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้น เกิด Margin call กับนักลงทุนที่ใช้เลเวอเรจมากเกินไป แต่ระบบก็ยังทำงานต่อไปได้ การล้มละลายของบริษัทอื่น ๆ ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับมัน”

Source: The Daily Hodl