<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk บอกเป็นนัยว่าการประชุม FED ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะส่งผลต่อราคาของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Elon Musk เจ้าของบริษัท Tesla, SpaceX, Twitter และบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ ได้ออกมาทวีตว่า การประชุม FED สัปดาห์หน้าจะทำให้เศรษฐกิจเข้าใจสภาวะเศรษฐกิจถดถอยมากขึ้น ซึ่งนี้ก็อาจจะส่งผลต่อราคาของ Bitcoin

นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นอีก 0.50% 

ในวันที่ 14 ธันวาคมจะมีการจัดการประชุม FED ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ของสำนักข่าว Reuters คาดการณ์ว่าทางเป็นจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 5 ในปีนี้

ในรอบนี้ พวกเขาคาดการณ์ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้น 0.50% แทนที่จะเป็น 0.75% เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในการประชุม 4 ครั้งก่อนหน้านี้

แม้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะน้อยลง นาย Jerome Powell ประธาน FED ก็ยังคาดการณ์ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยหรือ Recession จะรุนแรงในปี 2023

Bitcoin ฟื้นตัวหลังจากข่าวการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่อาจลดลงในเดือนพฤศจิกายน

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่อาจจะลดลง อาจจะทำให้ Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นเหมือนกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งก่อน

ในการประชุมครั้งก่อนหน้า นาย Jerome Powell ได้ประกาศว่า ในเดือนธันวาคม ทาง FED อาจเริ่มลดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และหลังจากการประกาศนั้นราคาของ Bitcoin ก็พุ่งขึ้นมาที่ราคา 17,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์

ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 17,150 ดอลลาร์ ซึ่งยังยืนอยู่เหนือระดับ 17,000 ดอลลาร์

นาย Mike McGlone หัวหน้ายุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg Intelligence ได้กล่าวว่า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะเกิดขึ้นจริงในปีหน้า แต่สิ่งนี้จะส่งผลดีต่อราคา Bitcoin ทองคำ และสินทรัพย์อื่น ๆ

แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะมีแนวโน้มว่าจะส่งผลเสียต่อราคาของหุ้น Tesla ของนาย Elon Musk แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาก็ได้ออกมาทวีตว่าบริษัทของเขาพร้อมสำหรับปี 2023 ซึ่งเป็นปีที่เขาคาดว่าเศรษฐกิจจะหยุดชะงักอีกครั้ง

Source: U.Today