<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ยืนยัน การเคลื่อนไหวของราคาเหรียญที่ผิดปกติบน Binance ไม่เกี่ยวข้องกับการแฮ็กที่เกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ทางกระดานเทรด Binance ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญที่ผิดปกติในการซื้อขายคู่เหรียญบางคู่  และทาง Binance ก็ได้เริ่มการตรวจสอบเพื่อหาที่มาของปัญหาดังกล่าว

กระดานเทรด Binance เริ่มทำการตรวจสอบพฤติกรรมที่น่าสงสัยบนกระดานเทรด หลังจากมีการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญที่ผิดปกติในเหรียญ Sun Token (SUN), Ardor (ARDR), Osmosis (OSMO), FUNToken (FUN) และ Golem (GLM) โดยหลังจากใช้เวลาตรวจสอบนานเกือบ 40 นาที นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ก็ได้ออกมาบอกว่ามันเป็นเพียง ‘พฤติกรรมของตลาดเฉย ๆ’

และจากการตรวจสอบของกระดานเทรด Binance ก็ได้ทำให้นักลงทุนใจชื่นขึ้น หลังจากออกมาบอกว่าการเคลื่อนไหวของราคาที่ผิดปกติดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการแฮ็ก API keys ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ โดยนาย Changpeng Zhao ได้ออกมาบอกว่า

“แค่คน ๆ หนึ่งทำการฝากเงินและเริ่มซื้อเหรียญ (ปกติแฮ็กเกอร์ไม่ฝากเงิน) และก็มีคนอื่น ๆ ซื้อเหรียญตามเขา และแต่ละบัญชีก็ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน”

ทางกระดานเทรดได้เปลี่ยนมาใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการย้ายสินทรัพย์สำหรับบัญชีที่ทำกำไรในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน ซึ่งการกระทำดังกล่าวก็ได้ทำให้เกิดคำวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์

CZ ได้ออกมาพูดต่อว่าการรวมศูนย์อำนาจหรือ Centralized และการแทรกแซงของบริษัทมันคล้ายกัน โดยเขาบอกว่า 

“มีเส้นแบ่งอยู่ว่าเราควรเข้าไปแทรกแซงมากน้อยแค่ไหน”

เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ในการใช้บัญชีที่ถูกแฮ็กในการปั่นหุ้น ทางนาย CZ ก็ได้ออกมาตอบคำถามดังกล่าวว่า

“หากคุณแจ้งกับทางแพลตฟอร์มว่าบัญชีของคุณโดนแฮ็ก แต่แฮ็กเกอร์ระมัดวังการใช้งาน ทางเราก็จะตรวจจับได้ยาก แต่เราจะพยายาม”

ทาง Binance ยืนยันว่าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบทันทีได้การสืบสวนมีความคืบหน้า

Source: Cointelegraph