<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนกลับเข้ามาถือครอง Bitcoin มากที่สุดในรอบ 2 ปี สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Santiment แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อกเชนแสดงเห็นเห็นว่าจำนวนกระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin ระหว่าง 10 ถึง 1,000 BTC นั้นสูงเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ปี 2020

เจ้ามือขนาดใหญ่ได้เพิ่มขนาดการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 5.4% ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาทำให้ปัจจุบันกระเป๋าเงิน Bitcoin ขนาดใหญ่มีจำนวนมากถึง 151,100 ใบแล้ว

ทั้งนี้การเติบโตของจำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin นั้นสัมพันธ์โดยตรงกับราคาของมันเนื่องจากปัจจุบันสินทรัพย์อันดับหนึ่งของโลกได้ใกล้สู่ระดับต่ำสุดในรอบสองปีเป็นที่เรียบร้อย ทำให้เจ้ามือส่วนใหญ่มักมองว่า “Bitcoin ราคาถูกได้มาถึงแล้ว”

เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อปีที่แล้ว Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทำระดับราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ แต่เมื่อดูจำนวนการถือครองแล้วจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนโดยเมื่อราคามีระดับสูงขึ้นจำนวนกระเป๋าเงินที่ถือครองก็ได้ลดลงเช่นเดียวกัน

นักวิเคราะห์คาดว่ามีหลายปัจจุบันที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนเลือกที่จะหันมามอง BTC มากยิ่งขึ้น ส่วนเป็นมาจากเศรษฐศาสตร์มหภาคและการเงินแบบดั้งเดิมที่เพิ่มอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งทำให้ตลาด crypto ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการเก็บมูลค่าสินทรัพย์ให้เกินอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามในวันอังคารที่จะถึงนี้ข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะถูกเปิดเผย จากนั้นในวันพุธจะมีการประชุม FED และนักลงทุนจะทราบการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่กำลังเป็นข้อกังวลว่าสิ่งนี้จะส่งผลให้ระดับราคาของ Bitcoin ร่วงลงส่งท้ายปี 2022 หรือไม่