<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำนักข่าวขนาดใหญ่ต้องการให้ FTX ออกมาเปิดเผยข้อมูลของผู้เสียหายทั้งหมดแก่สาธารณะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าวในสื่อกระแสหลักรวมถึง New York Times และ Bloomberg กำลังผลักดันให้มีการเปิดเผยชื่อเจ้าหนี้ FTX อย่างเป็นทางการเพื่อประโยชน์แก่สาธารณชน

องค์กรสื่อรายใหญ่หลายองค์กรได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐบาลกลางของสหรัฐฯ เพื่อขอให้มีการเปิดเผยตัวตนของเจ้าหนี้ FTX โดยอ้างว่าการปกปิดของพวกเขาทำให้กระบวนการล้มละลายทั้งหมด “กลายเป็นเรื่องตลก”

ทั้งนี้ The New York Times, Bloomberg, Financial Times และ Wall Street Journal ซึ่งเป็นผู้ปกครองของ Dow Jones & Company ได้แย้งว่าประชาชนมีสิทธิในการเข้าถึงบันทึกการพิจารณาคดีที่มีรายละเอียดชื่อของลูกค้า FTX ที่ได้รับผลกระทบจากการล่มละลายของกระดานเทรด

“ลูกหนี้ FTX ถูกกล่าวหาว่าขาดความโปร่งใสในธุรกิจของพวกเขา ความคิดนั้นดูเหมือนจะส่งผลต่อการล้มละลายนี้ เนื่องจากพวกเขาได้ดำเนินขั้นตอนพิเศษในการพยายามรักษารายชื่อเจ้าหนี้ไว้”

เป็นทราบกันดีกว่า FTX กระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ในศาลแขวงเดลาแวร์เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทล้มละลายหลังจากดำเนินการธนาคารมูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์จากข่าวลือเรื่องการล้มละลายและข้อกล่าวหาเรื่องการรวมเงินผู้ใช้กับหน่วยการค้าน้องสาว Alameda Research

ทั้งนี้ FTX ได้ทำงานเพื่อระงับข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลลับของผู้ใช้ แม้ว่าบริษัทสื่อต่าง ๆ พยายามแสวงหาเพียงรายชื่อก็ตามแต่ก็ยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลติดต่อตามเอกสารที่ยื่นได้ 

สำนักข่าวกล่าวว่าไม่มีประเด็นใดที่จะต้องรักษาข้อมูลประจำตัวไว้เป็นความลับ ชื่อที่เผยแพร่ไม่ได้ทำให้เจ้าหนี้ได้รับอันตรายส่วนบุคคล โดยองค์กรดังกล่าวชี้ไปที่การเปิดเผยรายละเอียดเจ้าหนี้ในระหว่างคดีของ Celsius 

ตามรายงานของ Blockworks ก่อนหน้านี้ข้อมูลทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหนี้หลายแสนคนถูกเปิดเผยในเอกสารของศาลในเดือนตุลาคม 

อย่างไรก็ตามสื่อต่าง ๆ อ้างถึงกฎหมายล้มละลายของรัฐบาลกลาง โดยชี้ไปที่มาตราใดมาตราหนึ่งที่ให้สิทธิ์แก่พวกเขาหรือ “ผู้มีส่วนได้เสียใดๆ” ในการรับข้อมูลที่อยู่ในความสนใจของสาธารณะ