<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตือนภัย! นักลงทุนไทยถูกแฮกเกอร์ทำ Web Phishing ก่อนสูญเงินทั้งหมดในทันที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นักลงทุนไทยในกลุ่ม NFT and Crypto Art Thailand ได้ออกมาเปิดเผยถึงการโดนแฮกเหรียญและเงินออกจากกระดานเทรดอย่างรวดเร็วโดยได้กล่าวด้วยอารมณ์เศร้าโศกว่า

“login เข้า Satangpro ผิด ชีวิตเปลี่ยน แค่เสี้ยววิ เหรียญกับเงินสดในพอร์ท หายเกลี้ยง อาเมน….”

ทั้งนี้ได้มีนักลงทุนท่านอื่นเข้ามาสอบถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยคาดว่านักลงทุนคนดังกล่าวน่าจะโดน Web Phishing ซึ่งเป็นการส่งอีเมลปลอมที่มีลิงก์สำหรับดักไอดี พาสเวิร์ด หรือข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ

ที่มา : NFT and Crypto Art Thailand

Phishing เป็นการโจมตีประเภทหนึ่งที่มักใช้เพื่อขโมยข้อมูลผู้ใช้ รวมถึงข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบและหมายเลขบัตรเครดิต เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อผู้โจมตีปลอมตัวเป็นบุคคลที่เชื่อถือได้ หลอกลวงเหยื่อให้เปิดอีเมลผ่านและกดเข้าสูระบบผ่านลิงก์ปลอม ทั้งนี้แฮกเกอร์ก็จะโต้ตอบแบบทันทีซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียจำนวนมาก

นักลงทุนไทยคนดังกล่าวได้ออกมาเปิดเผยหลังจากที่มีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่า

ที่มา : NFT and Crypto Art Thailand

“เช็กไปเจอว่าระหว่างล็อคอินเข้าระบบ มันก้รู้สึกโหลดนาน แถมไม่มีเลื่อนจิ้กซอว์พอถาม Google Authenticator เราก็กรอกรหัสแต่ระบบก้บอกเรากรอกผิด สุดท้ายกลายเปนเรายืนยันการซื้อขายเหรียญให้มันไปเรียบร้อย”

อย่างไรก็ตาม Web Phishing ถือเป็นการโจมตีเพื่อขโมยข้อมูลและสินทรัพย์ที่เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับแฮกเกอร์เนื่องจากเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดที่จะเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งาน ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของแฮกเกอร์อย่าลืมตรวจสอบ url ก่อนล็อกอินทุกครั้ง หรืองดเว้นการกดล็อกอินผ่านลิงก์ในอีเมลแปลก ๆ