<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานล่าสุดจากศาลเผย ! Alameda Research สามารถกู้ยืมเงินจากลูกค้า FTX ได้อย่างไม่จำกัด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO คนใหม่ของ FTX ‘John Ray III’ ได้เปิดเผยประเด็นที่น่าตกใจของบริษัทเว็บเทรดต่อสาธารณะแล้ว โดยตามเอกสารของศาลแสดงให้เห็นว่า Alameda Research สามารถกู้ยืมเงินของลูกค้า FTX เพื่อการเทรดและทำการลงทุนอย่างไม่จำกัด

คำให้การของ Ray เน้นย้ำถึงสิ่งที่ CEO อ้างถึงว่า “เป็นแนวทางการจัดการภายในบริษัทที่ยอมรับไม่ได้” ยิ่งไปกว่านั้น คำแถลงการณ์ดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่าแพลตฟอร์ม Alameda Research สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย

การล่มสลายของ FTX เป็นเรื่องราวที่กำลังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องแตกต่างจากวิกฤตอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม Crypto เท่าที่ทุกคนเคยเห็นมา และข้อเท็จจริงเรื่องการใช้เงินของลูกค้าในทางที่ผิดในครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องราวร้ายแรงที่ไม่ได้มีชื่อเสียงอยู่แค่ในโลกของ Crypto เท่านั้นอีกต่อไป

ในการเปิดเผยคำให้การของ Ray ผ่านเอกสารของศาล เขาได้ถ่ายทอดรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีที่ Alameda Research เข้าถึงทรัพย์สินของลูกค้า FTX เพื่อใช้ในการเทรดและการลงทุน โดยในขณะนี้ Ray กำลังตรวจสอบเพิ่มเติมอีกว่ามีการใช้เงินในทางที่ผิดมากกว่านี้อีกหรือไม่

เอกสารระบุว่า “Alameda ซึ่งเป็นบริษัทภายในเครือของ FTX ดำเนินการยืมเงินจาก FTX.com เพื่อใช้สำหรับการเทรดหรือการลงทุนโดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ” อีกทั้ง Ray ยังเปิดเผยว่าการเข้าถึงเงินเหล่านั้นไม่ได้รับการคุ้มครองจากผู้บริหารเลย โดยคำแถลงการณ์ของเขาตามเอกสารระบุว่า “มีการใช้โครงสร้างพื้นฐานคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ผู้บริหารระดับสูงสามารถเข้าถึงระบบจัดเก็บสินทรัพย์ของลูกค้า”


นอกจากนี้ Ray ยังอธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “Private key เพื่อเข้าถึงสินทรัพย์ Crypto ของลูกค้ามูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์นั้นขาดความปลอดภัย และแพลตฟอร์มยังขาดเอกสารประกอบการลงทุนที่เหมาะสมอีกเกือบ 500 รายการ ที่ถูกสร้างในเครือของบริษัท FTX

ที่มา: watcher.guru